6 xu hướng sức khỏe mới có thể gây nguy hiểm cho bạn

Kem đánh răng chứa than hoạt tính không tốt như bạn nghĩ

Có nên sử dụng kem đánh răng chứa than hoạt tính?

Có nên sử dụng kem đánh răng làm trắng không?

Thuốc lá điện tử có thể gây hại nhiều hơn bạn tưởng

Thuốc lá điện tử có thể "tàn phá" hệ miễn dịch và gây viêm phổi?

Bài tập ngắn cường độ cao (High intensity interval training )

Những bài tập ngắn ở cường độ cao là những bài tập thường diễn ra trong thời gian ngắn (tầm từ 10 đến 20 phút) với cường độ liên tục. Những bài tập ngắn cường độ cao là một trong những phương pháp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại hoc Rutgers (Mỹ) cho thấy những người tập luyện bài tập này dễ bị chấn thương và bị viêm đầu gối, vai hơn so với những người khác. Bạn chỉ nên tập bài tập này khi đã khởi động kỹ càng và có hướng dẫn của huấn luyện viên. Nếu bạn là người mới bắt đầu tập thì đây không phải là lựa chọn tốt. 

Bạn dễ bị chấn thương khi áp dụng các bài tập ngắn cường độ cao 

Kem đánh răng than hoạt tính

Than hoạt tính không chỉ được sử dụng để làm sạch dạ dày mà nó còn được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ. Nếu bạn muốn sử dụng kem đánh răng có chứa than hoạt tính thì nên cẩn trọng. Than hoạt tính có thể làm sạch răng nhưng nó cũng có thể loại bỏ một phần men răng và thật không may, mất men răng do kem đánh răng chứa than hoạt tính thường không thể phục hồi. Điều này có thể làm cho răng của bạn nhạy cảm hơn. 

Dùng thuốc lá điện tử (IQOS) thay thuốc lá truyền thống

Việc thay thế thuốc lá truyền thống bằng thuốc lá điện tử ngày càng trở nên phổ biến vì nhiều người cho rằng chúng ít gây hại hơn thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, trên thực tế không phải vậy. Khi bạn hút thuốc lá điện tử nghĩa là bạn đang đưa một lượng nicotine vào cơ thể. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy nicotine và các hoạt chất khác từ thuốc lá điện tử vẫn có thể gây ra các phản ứng viêm trong cơ thể, stress oxy hóa và lâu dài có thể dẫn đến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư phổi. 

Thuốc lá điện tử nguy hiểm không kém thuốc lá truyền thống

Thụt rửa âm đạo thường xuyên

Phương pháp làm sạch này có thể dẫn đến những thay đổi trong hệ vi sinh của cơ quan sinh dục và làm tăng nguy cơ viêm âm đạo. Thụt rửa âm đaọ cũng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư tử cung. Nếu bạn đang bị khó chịu ở cơ quan sinh dục, tốt nhất nên đi khám ngay. 

Bổ sung vitamin vô tội vạ

Bổ sung vitamin quá nhiều có thể gây ra những hậu quả tiêu cực. Ví dụ, dùng quá nhiều vitamin C có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận. Bởi vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia trước khi bổ sung vi chất nào đó.

Dư thừa vitamin có thể gây nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Tập Kegel

Các bài tập Kegel có thể giúp cơ sàn chậu khỏe hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tập nó. Những người bị đau ở xương chậu không nên tập bài tập này vì nó có thể làm tình trạng đau tồi tệ hơn, thậm chí nó có thể gây tổn thương bàng quang và thận. Nếu bạn đang mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau và muốn loại bỏ chúng bằng các bài tập Kegel thì nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp