6 thực phẩm làm giảm nguy cơ đột quỵ

Thay đổi chế độ ăn uống có thể giảm nguy cơ đột quỵ

Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ ở phụ nữ

5 loại bệnh nhiễm trùng làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ

Vì sao phụ nữ sinh con có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ?

Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hiểm trong phòng tránh đột quỵ ngày giá rét

Acid béo omega-3 trong cá có thể giúp kiểm soát huyết áp và ổn định mức cholesterol, từ đó giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Các loại cá giàu acid béo omega-3 là: Cá hồi, cá ngừ, cá thu…

Acid béo omega-3 trong các loại cá giúp kiểm soát huyết áp và cholesterol

Ngũ cốc  

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, ăn ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin B, magie, sắt… Đây đều là những chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Yến mạch

Yến mạch có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Nồng độ cholesterol xấu cao khiến các mảng bám tích tụ trong mạch máu, từ đó làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Khoai lang 

Khoai lang có nhiều chất xơ và kali giúp kiểm soát huyết áp, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ. Khoai lang cũng chứa các chất chống oxy hóa nên nó còn giúp ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong trong động mạch.  

Khoai lang có chứa nhiều chất xơ và kali

Sữa ít béo 

Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomai… có chứa nhiều protein, canxi, kali, vitamin D… tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, một số loại sữa có thể chứa lượng chất béo bão hòa cao, là chất làm tăng cholesterol. Do vậy, bạn chỉ nên thêm sữa ít béo vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Đậu nành lên men

Theo các nhà khoa học, enzyme nattokinase được sản sinh trong quá trình lên men đậu nành có thể giúp phòng ngừa và hạn chế cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, từ đó giảm nguy cơ đột quỵ.

Enzyme nattokinase trong đậu nành giúp phòng ngừa cục máu đông

Cách phòng ngừa đột quỵ bằng sản phẩm có thành phần chính là nattokinase

Như đã đề cập phía trên, enzyme nattokinase có trong đậu nành lên men là yếu tố giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả. Bổ dưỡng là vậy, nhưng đậu nành lên men có tính nhớt dính và nặng mùi, khó ăn với nhiều người. Cách chế biến món ăn này cũng rất cầu kỳ, cần nhiều thời gian. Vì vậy, không phải ai cũng có thể thường xuyên bổ sung món ăn này trong mâm cơm gia đình.

Để phòng ngừa đột quỵ, bạn có một lựa chọn khác đơn giản, dễ dàng hơn nhưng không kém phần hiệu quả, đó là sử dụng viên uống chứa thành phần chính là enzyme nattokinase. Sản phẩm có tác dụng phòng ngừa, phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu; hỗ trợ điều trị đột quỵ não; cải thiện các di chứng liệt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng