6 thực phẩm giúp bạn kiểm soát đái tháo đường, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Ăn uống lành mạnh có thể giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật

5 thực phẩm giúp bổ sung probiotics tự nhiên và tăng cường miễn dịch

Một trong những xu hướng thực phẩm 2018 - bạn biết gì về nấm porcini?

5 thực phẩm thay thế cho cà phê giúp tăng năng lượng hiệu quả

Điểm lại 6 thực phẩm bổ sung được ưa chuộng nhất năm 2017

Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu kali, calci, kẽm và vitamin K... Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, giúp tăng cường miễn dịch và giảm cholesterol. Bên cạnh đó, ăn đậu lăng thường xuyên còn được chứng minh là giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn ở người đái tháo đường.

Trứng

Trứng có hàm lượng protein cao, rất tốt cho quá trình tăng trưởng cơ bắp, đồng thời đây cũng là một nguồn dồi dào vitamin D cần thiết cho xương và răng phát triển.

Quả bơ

Quả bơ có chứa hàm lượng cao carotenes và vitamin E, do đó có tác dụng giúp cải thiện thị lực. Không những thế, ăn bơ thường xuyên còn được chứng minh là có thể làm giảm tới 22% lượng cholesterol xấu trong cơ thể, một trong những yếu tố có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh về tim mạch.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa và chất xơ đã được chứng minh có thể làm giảm mức cholesterol trong máu, từ đó có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cam

Hàm lượng cao vitamin C trong quả cam có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng như cảm cúm và cảm lạnh.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều protein, flavonoid, calci, chất xơ và vitamin E..., có thể giúp làm giảm huyết áp, cholesterol và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp