Những thực phẩm giàu chất xơ dành cho trẻ bị táo bón

Bổ sung chất xơ đúng cách giúp trẻ phòng ngừa táo bón, tiêu hóa tốt.

9 biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị táo bón kéo dài

Thực hư chuyện ăn đồ lạnh khiến trẻ bị táo bón?

Điểm danh 5 thực phẩm gây táo bón ở trẻ nhỏ

Biến chứng khôn lường khi trẻ bị táo bón kéo dài

Cải bắp

Cải bắp được biệt đến với là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ. Một cây cải bắp có chứa 2,5gr chất xơ. Đối với trẻ nhỏ, mẹ có thể chế biến thành món xào hoặc canh giúp bổ sung chất xơ phòng táo bón cho con.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại rau họ cải, từ lâu đã là một thực phẩm nổi tiếng có hàm lượng chất xơ cao. Một bát rau súp lơ có chứa 5g chất xơ với chỉ hơn 50 calo. Mẹ hãy chế biến súp lơ xanh thành nhiều món như luộc, hấp, xào.

Bí ngô

Là một trong những loại rau tuyệt với để thưởng thức quanh năm. Bí ngô cũng là loại thực phẩm giàu chất xơ dành cho trẻ táo bón, một quả bí ngô có chứa 49 calo và 2,5gr chất xơ. Ngoài ra bí ngô có 565mg kali - một khoáng chất tuyệt vời xây dựng hệ xương chắc khoẻ.

Các loại đậu

  • Đậu trắng:  Đây là 1 trong những thực phẩm giàu chất xơ giúp phòng táo bón hiệu quả. Ngoài chất xơ, protein và sắt, đậu trắng là một trong những nguồn cung cấp kali dồi dào.
  • Đậu đen: Một chén đậu đen chứa 15g chất xơ và khoảng 15g protein. Mẹ có thể dùng đậu đen để nấu cháo hoặc hầm nhừ cho con ăn.
  • Đậu đỏ: Đậu đỏ là một trong những thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Ngoài ra, nó còn  giúp lợi tiểu, giải độc.
  • Đậu Garbanzo: Giống như các loại đậu khác, đậu Garbanzo rất giàu protein và chất xơ, không quá đắt tiền nhưng lại chế biến được nhiều món khác nhau.

Bưởi

Không những giúp trẻ nhỏ tăng sức đề kháng, bưởi còn là loại quả giàu chất xơ dành cho trẻ nhỏ. Vì vậy, hãy bổ sung cho con bưởi trong thực đơn hàng ngày để phòng táo bón cho trẻ.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe. Một quả táo cỡ trung bình chứa khoảng 17% giá trị khuyến cáo lượng chất xơ hàng ngày. Tuy nhiên, mẹ không nên gọt vỏ táo trước khi ăn vì hầu hết chất xơ ở trong vỏ. 

Nguyên Hương H+

Bên cạnh việc bổ sung chất xơ từ các loại hoa quả, mẹ có thể cho bé sử dụng các sản phẩm bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy 1 như Bio-acimin Fiber.
Bé bị táo bón phải làm gì? - Ảnh 6Bio-acimin Fiber là 1 dòng sản phẩm thuộc nhãn hiệu Bio-acimin® được đặc chế riêng dành cho trẻ táo bón. Bio-acimin Fiber là sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu.

Synergy 1 là sự kết hợp lý tưởng giữa chất xơ hòa tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hóa chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm, tăng thể tích phân và kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng, là giải pháp hiệu quả giúp làm giảm tình trạng táo bón. Ngoài ra, Synergy 1 khi ở trong ruột già còn được các vi khuẩn có lợi lên men sử dụng làm thức ăn, do đó thúc đẩy sự phát triển của hệ lợi khuẩn đường ruột. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, Synergy 1 còn làm tăng hấp thu calci cũng như các khoáng chất ở đường tiêu hóa, giúp làm giảm tình trạng còi xương và suy Dinh dưỡng ở trẻ.

Các men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifidobacterium là các chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ.

Bio-acimin Fiber - Tăng chất xơ – Chẳng sợ táo bón!
Website: www.bioacimin.com
Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/
Hotline: 1900 6436

Số XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng