6 thay đổi giúp cải thiện chỉ số cholesterol của bạn

6 thay đổi đơn giản trong lối sống giúp cải thiện chỉ số cholesterol

Làm kẹo hạt điều chocolate trắng cho bữa trà chiều

Chào năm mới cùng món gà nướng tỏi và mù tạt vàng

Còn trẻ đã bị rối loạn nhịp tim nhanh dễ tử vong

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản

Hãy cùng điểm qua 6 thay đổi cần thiết mà Mayo Clinic đưa ra:
1. Ăn các loại thực phẩm có lợi cho tim
Chọn chất béo lành mạnh - chất béo bão hòa, chủ yếu được tìm thấy trong thịt đỏ và các sản phẩm từ sữa, tăng cholesterol toàn phần và lipoprotein mật độ thấp (LDL), cholesterol "xấu".Theo nghiên cứu, các chất béo bão hòa cung cấp <7% lượng calo mỗi ngày. Chọn các miếng thịt nạc, sử dụng các loại dầu thực vật sẽ giúp bạn hấp thu tốt hơn chất béo không bão hòa, tốt cho cơ thể.
Loại bỏ chất béo trans hay chất béo chuyển vị.Chất béo trans ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol bằng cách tăng cholesterol "xấu" và giảm cholesterol “tốt”. Sự kết hợp xấu này làm tăng nguy cơ đau tim. 
Thực phẩm giàu acid béo omega-3 là cá hồi, cá thu và cá trích...
Chất béo chuyển vị có thể tìm thấy trong thực phẩm chiên và nhiều sản phẩm thương mại, chẳng hạn như bánh quy, bánh snack. Nhưng đừng dựa vào bao bì sản phẩm được dán nhãn là “không chứa chất béo”.Ở Mỹ, nếu một loại thực phẩm chứa ít hơn 0,5gram chất béo thì nó có thể được dán nhãn là “không chứa chất béo”.Tuy nhiên, chỉ cần một lượng nhỏ chất béo chuyển vị cũng có thể dẫn đến thay đổi chỉ số cholesterol của bạn.
Ăn thực phẩm giàu acid béo omega-3 như cá hồi, cá thu và cá trích. Acid béo Omega-3 không ảnh hưởng đến cholesterol LDL. Chúng có các lợi cho tim, như giúp tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL, hay “tốt”), giảm triglycerides của bạn, một loại chất béo trong máu và giảm huyết áp. Các nguồn acid béo omega-3 khác bao gồm óc chó, hạnh nhân và hạt lanh.
Tăng chất xơ hòa tan: Cả hai loại chất xơ hòa tan và không hòa tan đều có lợi cho sức khoẻ tim mạch, nhưng chất xơ hòa tan cũng giúp làm giảm mức LDL của bạn. Bạn có thể bổ sung chất xơ hòa tan vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăncác loại hạt, trái cây, các loại đậu hay rau xanh.
Tập thể dục ít nhất 5 lần mỗi tuần
Không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt động thể lực có thể giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.Hoạt động thể lực ít nhất 30 phút mỗi lần, 5 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn lipid.Thậm chí, chỉ cần bạn duy trì10 phút tập luyện mỗi ngày cũng sẽ đem lại những cải thiện đáng kể về chỉ số cholesterol. Do vậy, hãy cân nhắc các hoạt động như: Đi bộ nhanh hàng ngày trong giờ ăn trưa; đixe đạp để đi làm; bơi; chơi một môn thể thao yêu thích…
Duy trì hoạt động thể lực ít nhất 5 ngày/tuần
Để duy trì hoạt động thể lực, hãy tìm một người bạn cùng tập hoặc tham gia một nhóm tập thể dục.Và hãy nhớ, bất kỳ hoạt động nào cũng có ích.Ngay cả khi đi cầu thang thay vì thang máy hoặc đi lại vài phút sau mỗi tiếng tại văn phòng hoặc khi xem truyền hình cũng có thể tạo sự khác biệt.
Bỏ hút thuốc lá
Nếu bạn hút thuốc, hãy dừng lại! Bỏ thuốc lá có thể cải thiện mức cholesterol HDL của bạn. Và những lợi ích không kết thúc ở đó.Trong vòng 20 phút sau khi bỏ thuốc, huyết áp và nhịp tim của bạn sẽ giảm đáng kể. Trong vòng một năm, nguy cơ bệnh tim của bạn sẽ giảm một nửa so với người hút thuốc lá. Trong vòng 15 năm, nguy cơ mắc bệnh timcủa bạn sẽ trở về mức rất thấp giống như người không hút thuốc.
Giảm cân cũng góp phần làm tăng cholesterol. Giảm 5-10% trọng lượng cơ thể có thể cải thiện mức cholesterol.Hãy bắt đầu bằng cách đánh giá thói quen ăn uống và thói quen hàng ngày của bạn để tìm ra những thách thức của bạn đối với việc giảm cân và cách để vượt qua chúng. Sau đó, hãy bắt đầu bằng những thay đổi nhỏ: Nếu bạn thèm ăn khi buồn nản, hãy đi bộ, đọc sách... Nếu bạn thích đồ ăn nhanh cho mỗi bữa trưa, hãy chuẩn bị cơm trưa từ nhà. Bạn có thể thay khoai tây chiên bằng những loại rau củ như cà rốt sấy không muối không đường hay một vài loại hạt… Đồng thời, tìm cách vận động nhiều hơn trong ngày.
Bỏ hút thuốc lá và uống rượu trong mức cho phép
Uống rượu có kiểm duyệt
Sử dụng rượu dẫn đến nguy cơ tăng cholesterol HDL của bạn - nhưng lợi ích này không đủ lớn để đề nghị một người giảm lượng rượu uống vào hay không uống rượu. Do đó, để kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể, hãy uống rượu trong lượng khuyến cáo. Đó là, 1 đơn vị rượu đối với nữ ở mọi lứa tuổi và 2 đơn vị rượu đối với nam giới từ 65 tuổi trở xuống. Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, bao gồm tăng huyết áp, suy tim và đột quỵ.
Sản phẩm chứa cao lá sen - Giải pháp giúp điều trị và phòng ngừa biến chứng do rối loạn lipid máu
Đôi khi những thay đổi lối sống lành mạnh không đủ để hạ thấp mức cholesterol và đừng thất vọng nếu bạn không thấy kết quả ngay lập tức.
Nếu bác sĩ khuyên bạn nên dùng thuốc hay các sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược để giảm cholesterol, hãy dùng nó theo đúng quy định, nhưng vẫn tiếp tục thay đổi lối sống. Trong điều trị rối loạn lipid máu, mục tiêu mà bác sĩ đưa ra là làm sao để đưa các chỉ số lipid máu về ngưỡng cho phép. Vì vậy, ngoài việc tăng thải trừ, giảm hấp thu các lipoprotein xấu, còn cần làm tăng lipoprotein tốt của cơ thể, làm giảm biến chứng của bệnh. 
Để đạt được mục tiêu này, hiện nay, tại Việt Nam, các nhà khoa học đã tận dụng nguồn thảo dược thiên nhiên phong phú và kinh nghiệm dân gian của cha ông để nghiên cứu, bào chế thành công một sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen, kết hợp với cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, curcuma phospholipid… giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu một cách toàn diện. Cao lá sen giúp tăng chuyển hóa lipid thông qua hoạt hóa enzyme lipase và alpha-amylase, có tác dụng giảm cân ở những người thừa cân béo phì; chống oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp nâng cao thể trạng, do đó làm người bệnh không mệt mỏi, tăng cường sức khỏe và tinh thần. Curcumin và berberin trong cao hoàng bá giúp làm giảm cholesterol và lipid máu nhờ đó có tác dụng phòng ngừa xơ vữa động mạch.
Để đẩy lùi bệnh cũng như ngăn chặn các biến chứng của rối loạn lipid máu, bạn hãy áp dụng ngay 6 cách đơn giản trên, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm với thành phần chính từ lá sen mỗi ngày!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz – Giúp giảm cholesterol máu, hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz là công thức toàn diện giúp giảm cholesterol máu, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu. Sản phẩm có sự kết hợp giữa thành phần chủ đạo là cao lá sen cùng với cao tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, Curcuma phospholipid. TPCN Lipidcleanz giúp làm giảm nồng độ cholesterol máu, giảm triglycerid máu, tăng cholesterol tốt (HDL-C); giảm nguy cơ xơ vữa động mạch; giúp giảm cân ở những người béo phì, đồng thời giúp tăng tạo năng lượng, tăng cường sức khỏe ở những trường hợp có rối loạn lipid máu.
Sản phẩm rất phù hợp với những người bị rối loạn lipid máu; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ não, tăng huyết áp…); người mắc các bệnh lý chuyển hóa khác (đái tháo đường, suy giáp, xơ gan mật nguyên phát…); người béo phì, thường xuyên uống bia, rượu…
Để hỗ trợ điều trị các trường hợp rối loạn lipid máu, nên uống 3 viên /lần x 2 lần/ngày. Để nâng cao sức khỏe, kiểm soát và duy trì lipid máu ở mức bình thường, nên uống 1-2 viên/lần x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút và dùng 1 đợt liên tục từ 2-4 tháng để có kết quả tốt nhất.

XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp