6 sự thực về thực phẩm có thể khiến bạn thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống lành mạnh là "chìa khóa" giúp bạn có sức khỏe tốt

Chống nắng từ bên trong, hãy ăn ngay những thứ này

Những loại thức ăn "cấm kỵ" với trẻ trong năm đầu tiên của cuộc đời

4 thực phẩm được chứng minh là giúp giảm cholesterol xấu hiệu quả

7 thực phẩm nên tránh khi bị loét dạ dày

Trái cây đông lạnh cũng tốt cho sức khỏe

Đông lạnh trái cây là một quá trình gồm nhiều bước. Đầu tiên, các nhà sản xuất sẽ thu mua, rửa sạch các loại trái cây và sau đó sẽ dùng các chất hóa học như acid ascorbic để ngăn ngừa các enzyme trong trái cây không bị chín quá mức. Tiếp theo, họ sử dụng quá trình làm lạnh nhanh để đóng băng sản phẩm mà không làm hỏng nó. 

Chúng ta đã biết về lợi ích sức khỏe của các loại trái cây tươi, vậy các loại trái cây đông lạnh thì sao? Câu trả lời là hàm lượng dinh dưỡng của các loại trái cây đông lạnh cũng không kém gì trái cây tươi. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các loại trái cây đông lạnh, đặc biệt là vào mùa Hè.

Một số loại nước chấm đóng chai có sử dụng hóa chất

Các loại nước chấm như nước sốt cà chua, nước tương, mayonnaise... là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, một số thương hiệu của những mặt hàng này có sử dụng các hóa chất độc hại tương tự như hóa chất được sử dụng trong kem chống nắng. Do đó, hãy lựa chọn các thương hiệu có uy tín và đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi lựa chọn.

Rượu không phải là thực phẩm thuần chay

Hiện có nhiều người chuyển sang ăn chay, ăn thuần chay vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Rượu vang có chứa chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, nhưng hãy nhớ rượu có thể không phải là thực phẩm thuần chay. Một số loại rượu vang có sử dụng lòng trắng trứng, protein từ bàng quang cá hoặc protein trong sữa động vật... để tăng thêm hương vị.

Pizza gây hại cho trái tim của bạn

Ăn quá nhiều pizza co thể gây ra các vấn đề về tim mạch

Pizza là một trong những món ăn được rất nhiều người ưa thích, bất kể giới tính hay tuổi tác. Tuy nhiên đây là một thực phẩm không lành mạnh vì nó có hàm lượng chất béo và carbohydrate cao. Một lượng muối lớn được sử dụng trong khi chế biến pizza cũng là thủ phạm chính gây ra các vấn đề về tim mạch. Một miếng bánh pizza có thể chứa khoảng 600mg muối.

Ăn quá nhiều đường gây ra các bệnh về não

Nếu là một người mê các thức ăn và đồ uống chứa nhiều đường như chocolate, kẹo, nước giải khát... thì bạn nên hạn chế vì một số nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn quá nhiều đường trong một thời gian dài có thể làm cho các tế bào não sớm bị thoái hóa và dẫn tới các bệnh về não như mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Sữa hạnh nhân có thể không tốt cho sức khỏe

Ngày nay, nhiều người, đặc biệt là những người ăn chay có khuynh hướng sử dụng sữa hạnh nhân thay vì sữa bò. 

Tuy nhiên, sữa hạnh nhân được mua tại các cửa hàng vẫn là thực phẩm chế biến sẵn và có thể chứa một số chất bảo quản và chất phụ gia.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng