6 loại thực phẩm lạ mắt nhưng lại cực tốt cho sức khỏe

Nhiều loại thực phẩm có vẻ ngoài... thú vị và lại rất tốt cho sức khỏe

3 "siêu thực phẩm" dành cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường

Những siêu thực phẩm có lợi trong những chuyến đi xa

9 siêu thực phẩm sau giúp bạn chống thèm ăn và giảm cân

9 siêu thực phẩm cho người đái tháo đường

Chôm chôm

Mọc nhiều ở Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Mặc dù nó trông giống như một chút nhím màu đỏ nhưng lại rất lành mạnh và có chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, magne, mangan, kali và kẽm.

Khế

Khi thái lát ngang, loại quả này có hình ngôi sao và nó có nguồn gốc từ Châu Á, Úc và Nam Mỹ... Đây là một kho chứa các chất chống oxy hóa và chất flavonoid, loại quả này cũng rất giàu vitamin C, kali và chất xơ... rất tốt cho sức khỏe con người.

Kiwano (Dưa sừng)

Trái cây kỳ lạ này có nguồn gốc từ châu Phi. Chúng có chứa rất nhiều tocopherol (phân tử của vitamin E). Loại quả này cũng rất giàu vitamin A, kẽm và vitamin C.

Rong biển

Loại rau biển kỳ lạ này được thu thập từ các bờ biển của Nhật Bản và chứa rất nhiều calci, sắt, iod, magne và vitamin A. Theo các thống kê, những người sống tại Okinawa (một tỉnh thuộc cực Nam của Nhật Bản) thường xuyên ăn rong biển và họ có tỷ lệ tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Sữa gai dầu (hemp milk)

Sữa gai dầu là một loại sữa có nguồn gốc từ thực vật. Nó có chứa đầy đủ các acid béo Omega - 3, calci, sắt và các vitamin khác.

Hạt dền (Amaranth)

Đây là một nguồn tuyệt vời của magne, sắt, đồng, phospho, kẽm, kali, acid pantothenic, calci, riboflavin , vitamin B6, vitamin C, thiamin, niacin. Đặc biệt, loại hạt này chứa 2 lần sắt và calci gấp 4 lần so với lúa mì cứng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng