6 sản phẩm làm đẹp bạn nên hạn chế dùng trong mùa Đông

Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm có mùi thơm mạnh

3 loại mặt nạ chăm sóc da mùa Hè càng đắp càng xinh

Cần chú ý gì khi dùng kem dưỡng ẩm trong mùa Đông này?

7 vấn đề về da thường gặp vào mùa Đông và bí kíp hóa giải

Video: Bí quyết để chăm sóc da mùa Thu – Đông hiệu quả hơn

Dưới đây là những sản phẩm làm đẹp và sản phẩm chăm sóc da bạn không nên sử dụng hoặc hạn chế sử dụng trong mùa Đông

Sản phẩm có chứa cồn

Da của bạn thường bị khô trong mùa Đông. Nếu sử dụng thêm các sản phẩm có chứa cồn thì làn da của bạn sẽ càng bị khô. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da mà mình đang sử dụng có chứa cồn, đặc biệt là các loại toner. Toner giúp loại bỏ bụi bẩn và cân bằng độ pH cho làn da của bạn nhưng trong mùa Đông bạn nên tránh xa chúng. Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm hữu cơ để thay thế.

Nên hạn chế sử dụng các loại toner chứa cồn trong mùa Đông

Xà phòng

Xà phòng không thực sự thân thiện với làn da vì chúng có độ pH cao hơn nhiều so với da của bạn. Sử dụng xà phòng để rửa mặt có thể phá sỡ sự cân bằng pH của làn da và khiến da khô ráp. Thay vì dùng xà phòng, bạn có thể thay bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết là một phần quan trọng của quá trình chăm sóc da. Nó giúp loại bỏ tất cả bụi bẩn, tế bào chết và giúp làm sạch sâu da. Tuy nhiên, trong mùa Đông bạn không nên tẩy da chết quá nhiều lần vì nó sẽ làm khô da. Chỉ nên tẩy da chết một lần một tuần.

Tẩy da chết quá nhiều có thể khiến da bị khô

Các sản phẩm trang điểm dạng bột

Các sản phẩm trang điểm như phấn nền, phấn má hồng, phấn phủ… có nhiều dạng khác nhau như dạng bột, dạng kem. Các sản phẩm dạng bột có thể hạn chế quá trình tiết dầu của da và giúp hấp thụ dầu thừa trên da. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các sản phẩm này trong mùa Đông vì nó có thể khiến da bị khô. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng các sản phẩm dạng kem trong mùa Đông.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có công dụng làm sạch sâu, hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn trên da. Do vậy, đây là sản phẩm lý tưởng do những người có làn da dầu. Tuy nhiên sử dụng mặt nạ đất sét trong mùa Đông sẽ khiến da bị khô và mất nước. Do vậy, thay vì mặt nạ đất sét, bạn nên sử dụng mặt nạ trái cây theo mùa để giúp giữ nước cho da.

Bạn không nên sử dụng mặt nạ đất sét trong mùa Đông

Sản phẩm có mùi thơm mạnh

Bạn có thể yêu các loại mỹ phẩm có mùi thơm, nhưng làn da của bạn thì không như vậy. Sản phẩm có mùi thơm mạnh không chỉ có thể gây kích ứng da mà còn khiến nó bị khô. Do vậy, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ hoặc không có mùi.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp