6 nguyên tắc làm đẹp tuổi 25 giúp chống lão hóa da

Khi 25 tuổi, bạn nên chú ý dùng kem chống nắng, dưỡng ẩm thường xuyên

Top 7 loại tinh dầu chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

Kem và serum chống nám, ngăn ngừa tăng sắc tố da nên có thành phần nào?

Công thức chăm sóc da hiệu quả hơn trong mùa Đông từ dầu olive

Những lời khuyên hữu ích giúp bạn chăm sóc da vào mùa Đông

Dưỡng ẩm da

Có thể bạn ít khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc, dưỡng da, nhưng một khi bước vào tuổi 25, hãy chuẩn bị thêm các loại toner, kem dưỡng ẩm, serum và kem dưỡng dành cho vùng mắt. Sử dụng những sản phẩm này 2 lần/ngày sẽ giúp ngăn ngừa khô da, hạn chế nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Hạn chế dùng xà phòng

Một sai lầm lớn của nhiều người là dùng xà phòng để rửa mặt. Xà phòng có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng pH tự nhiên của da, bằng cách loại bỏ lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da. Điều này có thể khiến da mặt bị khô, căng và nhạy cảm hơn. Thay vì sử dụng xà phòng để làm sạch da, hãy dùng sữa rửa mặt chuyên dụng, phù hợp với loại da của mình.

Không nên dùng xà phòng để rửa mặt vì chúng làm mất cân bằng pH trên da

Dùng kem chống nắng hàng ngày

Khi bước vào độ tuổi 25, bạn nên tập cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Các tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da, vì vậy sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, hạn chế hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

Dùng kem dưỡng dành cho vùng mắt

Không ai muốn thức dậy với đôi mắt sưng mọng và quầng thâm. Để tránh tình trạng này, hãy nâng cao đầu và nằm ngửa khi ngủ. Điều này sẽ giúp chất lỏng không tích tụ và gây sưng mắt.

Bạn cũng nên dùng kem dưỡng dành cho vùng mắt để hạn chế nguy cơ hình thành nếp nhăn và quầng thâm. Nên chọn sản phẩm có thành phần caffeine, tránh các sản phẩm có chất tạo mùi tổng hợp vì các chất này có thể gây kích ứng mắt.

Chăm sóc cho đôi bàn chân

Bàn chân là bộ phận chịu áp lực nhiều nhất trong suốt cả ngày. Hãy dưỡng ẩm và massage các ngón chân, gót chân bằng kem dưỡng da. Điều này sẽ làm giảm khô da, nứt nẻ, giảm kích ứng.

Ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp da luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Tốt hơn hết, bạn nên cố gắng đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ 8 tiếng/ngày để ngăn ngừa nếp nhăn, tránh quầng thâm dưới mắt.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp