6 nguyên nhân hàng đầu gây ra béo phì

Béo phì khiến bạn mất tự tin và làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe

Người bị béo phì coi chừng mắc phải 4 căn bệnh này!

Những thiết bị trong nhà đang khiến bạn béo phì

4 căn bệnh có thể khiến bạn bị béo phì

Vì sao người bị béo phì dễ mắc đái tháo đường type 2?

Di truyền

Gene di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định lượng mỡ tích trữ trong cơ thể của bạn. Nó cũng giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và quyết định cách cơ thể đốt cháy calorie trong khi tập thể dục. Nếu gia đình bạn có người bị béo phì thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị béo phì.

Lối sống ít vận động

Lười vận động dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng về trọng lượng cơ thể. Kết quả là sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát, dẫn đến béo phì và kèm theo các vấn đề sức khỏe khác như viêm khớp, các vấn đề về tim mạch, các vấn đề về gan, huyết áp.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Một chế độ ăn giàu calorie, ít trái cây và rau củ, ăn nhiều thức ăn nhanh và sử dụng đồ uống có hàm lượng calorie cao... cũng có thể khiến bạn bị béo phì.

Tuổi tác

Béo phì có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở những người lớn tuổi

Béo phì có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, ngay cả ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi bạn già đi, nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi và kèm theo lối sống ít vận động có thể dẫn đến béo phì. Ngoài ra, lượng cơ trong cơ thể có xu hướng giảm dần theo tuổi tác. Điều này có thể làm giảm khả năng trao đổi chất của cơ thể và dẫn tới béo phì.

Mang thai

Trong thời gian mang thai, trọng lượng của một người phụ nữ nhất thiết phải tăng lên. Tình trạng tăng cân này nếu không được kiểm soát có thể góp phần gây ra béo phì ở phụ nữ sau khi sinh.

Thiếu ngủ

Không ngủ đủ giấc hoặc ngủ quá nhiều cũng có thể gây ra những thay đổi về kích thích tố và làm tăng cảm giác thèm ăn. Điều này sẽ dẫn đến cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm giàu calorie và carbohydrate, cuối cùng sẽ dẫn đến béo phì.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp