6 lý do này sẽ thuyết phục bạn ăn cà chua hàng ngày

Cà chua là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao

Muốn giữ sức khỏe thật tốt? Hãy uống nước ép cà chua!

Bạn đã biết về những lợi ích này của cà chua?

Bạn muốn giảm cân: Hãy ăn cà chua!

Bí quyết làm đẹp da chỉ với cà chua

Hỗ trợ giảm cân

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng ăn cà chua có thể giúp bạn giảm mỡ rất hiệu quả. Cà chua được biết là có tác dụng kích thích sản xuất một loại acid amin có tên là carnitine. Acid amin này có tác dụng giúp cải thiện khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Cà chua vốn giàu các chất oxy hóa như lycopene và beta-carotene. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh khác nhau như cảm lạnh, sốt...

Kiểm soát huyết áp

Ăn cà chua hàng ngày có thể làm giảm huyết áp nhờ hàm lượng kali dồi dào. Kali có trong cà chua hoạt động như một loại thuốc giãn mạch, giúp làm giảm áp lực lên mạch máu và động mạch. Điều này làm tăng lưu thông máu, giảm huyết áp và giảm áp lực lên trái tim. Ngoài ra, cà chua cũng mang lại lợi ích trong việc điều hòa nhịp tim của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà ăn quá nhiều cà chua vì nó có thể gây ợ nóng.

Tăng cường thị lực

Cà chua chứa nhiều vitamin A và có thể giúp bạn tăng cường thị lực

Cà chua chứa nhiều vitamin A và có thể giúp bạn tăng cường thị lực. Nhiều vấn đề về thị lực như thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở những người trên 60 tuổi) xảy ra do tác động tiêu cực của các gốc tự do trong cơ thể. Vitamin A có trong cà chua là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do.

Hỗ trợ tiêu hóa

Cà chua cũng giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa táo bón nhờ hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ trong cà chua giúp điều chỉnh nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Kiểm soát mức cholesterol

Hàm lượng chất xơ cao trong cà chua cũng có thể giúp bạn kiểm soát mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, cà chua còn chứa niacin (vitamin B3), rất hữu ích trong việc giảm mức cholesterol.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng