6 lợi ích sức khỏe của cây đại hoàng sẽ làm bạn ngạc nhiên

Đại hoàng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Mầm khoai tây chưa độc bằng lá và hạt của rau củ quen thuộc

Trồng cây xanh trong văn phòng giúp tăng năng suất làm việc

6 cây hoa nên trồng trong nhà để nhà sáng đẹp, thanh lọc không khí

5 lợi ích của dầu cây rum với da

Giảm mức cholesterol

Bạn đang muốn kiểm soát mức cholesterol của mình? Hãy sử dụng cây đại hoàng. Các chất dinh dưỡng có trong đại hoàng có thể làm giảm mức cholesterol trong máu. Trong thực tế, ăn 27gr đại hoàng mỗi ngày có thể giảm 8% cholesterol xấu LDL ở nam giới và giảm 9% cholesterol xấu LDL ở nữ giới. Ngoài ra, đại hoàng còn rất giàu tannin, một chất chống oxy hóa được chứng minh là có tác dụng giảm mức độ cholesterol xấu.

Duy trì sức khỏe tim mạch

Vì đại hoàng có thể làm giảm mức cholesterol trong máu nên nó cũng có thể giúp ích trong việc duy trì sức khỏe tim mạch của bạn. Ngoài ra, vitamin K trong đại hoàng cũng có thể thăn ngừa calci lắng đọng trong động mạch (điều này có thể góp phần vào sự phát triển của các mảng bám làm tắc nghẽn động mạch). Anthocyanin có trong đại hoàng cũng đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa suy giảm thị lực khi về già.

Tốt cho xương

Ăn đại hoàng thường xuyên giúp xương chắc khỏe

Ăn đại hoàng sẽ giúp cho xương chắc khỏe. Vitamin K có trong đại hoàng rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của xương. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, thiếu hụt vitamin K có thể dẫn đến nguy cơ gãy xương cao hơn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Nếu đang cố gắng để kiểm soát lượng đường trong máu thì việc tiêu thụ đại hoàng có thể giúp ích cho bạn. Hàm lượng mangan dồi dào trong đại hoàng rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thiếu mangan có thể dẫn đến rối loạn dung nạp glucose. Nhiều nghiên cứu khác cũng đã phát hiện ra rằng, những người mắc bệnh đái tháo đường có lượng mangan trong máu rất thấp. Bên cạnh đó, mangan tập trung nhiều ở tuyến tụy và có liên quan đến việc sản xuất insulin, giúp ổn định lượng đường trong máu. 

Giảm nguy cơ động kinh

Mangan trong đại hoàng cũng có thể giúp ngăn ngừa động kinh. Đột quỵ là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra động kinh ở người trên 35 tuổi do suy giảm lưu lượng máu đến não. Mangan có thể làm giãn các tĩnh mạch, từ đó làm tăng lưu lượng máu tới não và giảm nguy cơ đột quỵ.

Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng