6 loại thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên ăn thường xuyên

Người bệnh đái tháo đường ăn nhiều rau củ giúp ổn định đường huyết

Ngũ cốc nguyên cám - “khắc tinh” của đái tháo đường type 2

Chế độ ăn Ketogenic có tốt cho bệnh nhân đái tháo đường?

6 nguyên nhân không ngờ làm tăng nguy cơ đái tháo đường type 2

Thường xuyên mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu bệnh đái tháo đường!

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu khoáng chất có tên là crom. Nó giúp cải thiện khả năng chuyển hóa glucose trong cơ thể. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thường có mức độ crom thấp. Một trong những nguồn crom tốt nhất mà người bệnh đái tháo đường có thể bổ sung đó chính là bông cải xanh. Các loại thực phẩm giàu crom khác gồm: Ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch, yến mạch và hạt tiêu đen.

Đậu Hà Lan và đậu bắp

Cả 2 loại đậu này đều có chứa nhiều chất xơ hòa tan nên rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Đậu Hà Lan và đậu bắp cũng có chỉ số GI (chỉ số đường huyết của thực phẩm) rất thấp nên rất an toàn cho người bệnh đái tháo đường.

Chùm ngây

Lá cây chùm ngây có khả năng ngăn ngừa tăng đường huyết và cải thiện khả năng chuyển hóa glucose.

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí European Review for Medical and Pharmacological Sciences, lá chùm ngây có thể làm giảm acid nitric và kiểm soát lượng đường trong máu rất hiệu quả và an toàn.

Ngô bao tử

Ngô bao tử có lợi cho những người mắc bệnh đái tháo đường type 2

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng, ngô bao tử có chỉ số GI thấp hơn nhiều so với ngô thông thường nên rất có lợi cho những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Cỏ cà ri

Cỏ cà ri được cho là có tác dụng làm giảm tốc độ hấp thụ đường của dạ dày trong quá trình tiêu hóa. Nó cũng kích thích các tế bào tụy tăng sản xuất insulin để cơ thể kiểm soát đường huyết một cách hiệu quả hơn.

Mướp đắng

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường.

Mướp đắng nổi tiếng với khả năng giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường. Mướp đắng làm giảm hoạt động của enzyme alpha-glucosidase, ngăn ngừa lượng đường trong máu gia tăng sau các bữa ăn. 

Mướp đắng cũng chứa một chất dinh dưỡng thực vật có tên là charantin, giúp chuyển glucose trong máu vào cơ bắp, mô mỡ và gan, từ đó làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.