6 dấu hiệu của cơ thể cho thấy bạn đang tập luyện quá sức

Tập thể dục quá sức có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

5 cách tập luyện tuyệt vời cho phụ nữ tuổi trung niên

Thoát vị đĩa đệm nên tập luyện, ăn uống thế nào?

Người già có nên chạy bộ không?

Ngủ ngon giấc rất cần cho người tập luyện thể dục thể thao

Bạn bị kiệt sức sau buổi tập

Nếu sau khi tập thể dục bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi thay vì cảm thấy tràn đầy năng lượng thì đó có thể là dấu hiệu bạn đang tập luyện quá sức. Lúc này, bạn nên tranh thủ nghỉ ngơi để hồi sức và sau đó nên làm lại lịch tập luyện của bạn. 

Vô cùng mệt mỏi là dấu hiệu cảnh báo bạn đang tập luyện quá sức

Bạn dễ bị cáu gắt 

Nếu bạn dễ bị cáu gắt bởi những điều nhỏ nhặt xảy ra xung quanh mà không có lý do thì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mệt mỏi. Cảm giác mà bạn đang gặp phải cho thấy cơ thể bạn cần nghỉ ngơi và bạn cần thư giãn thay vì tiếp tục tập luyện. 

Bạn không ngủ được, khó ngủ

Bạn có cảm thấy bồn chồn hầu hết thời gian hoặc không thể ngủ vào ban đêm, cho dù cơ thể đã rất mệt mỏi cũng là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang tập luyện quá sức. Khi cơ thể kiệt sức, nó có thể giải phóng hormone căng thẳng cortisol và khiến bạn khó ngủ

Khó ngủ dù rất mệt mỏi có thể do tập luyện quá sức

Chân có thể cảm thấy nặng nề

Tập thể dục quá nhiều có thể làm cho chân của bạn cảm thấy nặng nề và khó cử động. Bạn không thể đi bộ hoặc chân quá mỏi. Tập luyện quá sức cũng có thể làm căng cơ và khiến bạn bị chuột rút

Bạn dễ bị ốm

Hệ miễn dịch có thể yếu đi khi bạn tập luyện quá sức, điều đó có thể khiến bạn dễ bị ốm hơn những người khác. Nếu bị ốm do tập luyện quá sức, cơ thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. 

Tập luyện quá sức có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu 

Bạn cảm thấy không còn động lực để làm việc

Tập thể dục có thể giúp tăng cường tâm trạng vì nó kích thích não sản sinh hormone endorphin. Tuy nhiên, tập luyện quá sức có thể làm giảm năng lượng và khiến bạn không có động lực để làm những công việc thường ngày. 
Nếu bạn cảm thấy không muốn làm việc hoặc không có hứng thú làm những việc bạn yêu thích, thì hãy nghỉ ngơi và giảm bớt thời gian tập luyện. 

Thanh Tú H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp