6 cách ngăn ngừa lão hóa mà các chuyên gia thực sự áp dụng

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ngay từ sớm để có được tuổi trẻ dài lâu

Những cách đơn giản để làm chậm quá trình lão hóa da

Ngăn ngừa và làm chậm lão hóa da bằng các biện pháp tự nhiên

Làm trắng da, chống lão hóa từ mặt nạ cà rốt

7 loại tinh dầu giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Tìm hiểu ngay bí quyết làm chậm quá trình lão hóa của các chuyên gia sức khỏe, bác sỹ nổi tiếng:

Dầu argan

Bác sỹ thần kinh người Mỹ Gabrielle Francis, đồng thời là chuyên gia châm cứu và chữa bệnh bằng phương pháp chiropractor (nắn khớp xương) cho hay, dầu argan chính là bí quyết giúp các siêu sao giải trí người Mỹ là Steven Tyler và Bruce Springsteen giữ được sự trẻ trung dù đã 70 tuổi.

Dầu argan cung cấp nhiều vitamin E - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để trung hòa các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Nó cũng chứa rất nhiều acid béo thiết yếu giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe làn da, mái tóc, đồng thời bảo vệ màng tế bào khỏi sự oxy hóa lipid.

Kem dưỡng da ban đêm

Chuyên gia nội khoa người Mỹ Nesochi Okeke-Igbokwe cho hay, sử dụng kem dưỡng da ban đêm chứa retinol có thể giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin giúp da luôn chắc khỏe, trẻ trung.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Drugs in Dermatology cũng đã chứng minh tác dụng của retinol khi nó có thể giảm tới 44% vết chân chim trên da.

Lối sống sạch

Bill Dorfman - một nha sỹ nổi tiếng ở Los Angeles (Mỹ) chuyên chăm sóc răng miệng cho các sao Hollywood hạng A luôn để cao lối sống sạch sẽ, lối sống xanh.

Theo vị nha sỹ này, tập thể dục hàng ngày, không ăn vặt, không uống rượu, không hút thuốc lá, quan tâm tới chăm sóc răng miệng... sẽ giúp bạn sống làm chậm quá trình lão hóa. Trong 30 năm qua, ông luôn duy trì việc thoa kem Retin A và áp dụng Botox xung quanh mắt và trên trán để trẻ hóa làn da.

Chăm sóc da đều đặn mỗi ngày

TS. Antoni Calmon tới từ Dr. Dray Clinic Paris & London (Phòng khám tư nổi tiếng ở Anh) cho hay ông luôn áp dụng huyết thanh vitamin C vào da mặt mỗi buổi sáng, cùng với việc sử dụng kem chống nắng SPF 50+ ba lần mỗi ngày và thoa kem dưỡng da vào ban đêm. Vị tiến sỹ này luôn bôi một loại kem chứa vitamin A hai lần mỗi tuần. Ngoài ra, ông còn áp dụng Mesolift (phương pháp giúp da săn chắc và trẻ hóa) 2 tháng/lần và tiêm Botox mỗi 6 tháng/lần.

Tập luyện thể dục thể thao

Tập cardio không chỉ tốt cho tim mạch, mà còn có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Trong thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Cell Metabolism cho thấy rằng, HIIT (luyện tập cường độ cao ngắt quãng) có thể đảo ngược các dấu hiệu lão hóa ở cấp độ tế bào.

Jody A. Levine - một bác sỹ da liễu hàng đầu ở Mỹ khẳng định tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể ra nhiều mồ hôi, giảm stress và giúp bạn thư giãn. Đây là những điều cần thiết để làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.

Chú ý tới thực phẩm

Laura Stix - một bác sỹ y học tự nhiên và thôi miên nổi tiếng ở Anh cho hay, dinh dưỡng là chìa khóa và nên bổ sung glutathione đúng cách để làm chậm quá trình lão hóa.

Ngủ ngon

Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Renato Calabria (Mỹ) cho hay ngủ từ 8 - 9 tiếng mỗi đêm, uống 3 - 4 lít nước kiềm hóa mỗi ngày chính là chìa khóa cho sự sống dài lâu và giúp trẻ hóa làn da.

Biết Tuốt H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp