Bị cháy nắng, đừng quên 6 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau rát này!

Da cháy nắng khiến bạn bị đau rát, khó chịu

Không nên lạm dụng quá đà viên chống nắng

12 thói quen hầu như ai cũng gặp phải khiến da dễ bị cháy nắng

Nắng nóng kéo dài: Ăn gì để không bị cháy nắng?

Không chỉ cháy nắng, phơi nắng Hè nhiều còn gây hại khủng khiếp hơn bạn tưởng

Chườm mát

Khi da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là chườm mát vùng da bị ảnh hưởng. Ngoài chườm mát, bạn nên uống đủ nước để ngăn ngừa mất nước vì cơ thể mất nước và muối do đổ mồ hôi quá nhiều khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.  

Nên tắm mát hoặc chườm mát khi bị cháy nắng

Sữa 

Sữa là một biện pháp tự nhiên giúp làm giảm các vết cháy nắng. Acid lactic và acid béo trong sữa có tác dụng làm dịu làn da bị cháy nắng. Bạn có thể dùng một miếng gạc mềm hoặc miếng vải sạch nhúng vào sữa tươi sau đó thấm nhẹ nhàng vào vùng da bị cháy nắng và để trong 20 phút sau đó rửa rạch. 

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc rất nổi tiếng vì khả năng kháng viêm kháng viêm, chống oxy hóa và làm dịu vết cháy nắng, giảm đau rát khó chịu. Bạn có thể dùng bông tẩy trang hay một miếng bông nhỏ nhúng vào cốc trà hoa cúc ấm sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng. 

Trà hoa cúc giúp làm dịu làn da bị cháy nắng

Nha đam

Nha đam là một trong những biện pháp được sử dụng phổ biến nhất để làm dịu làn da bị cháy nắng. Gel nha đam không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp tái tạo các mô và giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Ngoài bôi gel nha đam lên vùng da bị cháy nắng bạn cũng có thể sử dụng sinh tố nha đam. 

Bột yến mạch

Yến mạch còn có tính chống oxy hóa và kháng viêm cao, chúng làm dịu tình trạng da cháy nắng và ngứa da. Sử dụng bột yến mạch cho vào bồn tắm hoặc trộn với nước thành hỗn hợp sệt để đắp lên da. Nên để hỗn hợp trên da khoảng vài phút và rửa lại bằng nước sạch. 

Yến mạch giảm ngứa da và da cháy nắng hiệu quả

Giấm táo

Giấm táo là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị cháy nắng. Giấm táo không chỉ giảm đau mà chúng còn ngăn ngừa phồng rộp và bong tróc da do cháy nắng. Bạn nên pha loãng giấm táo trước khi bôi lên vùng da bị cháy nắng. 

Ngoài ra, nếu đang bị cháy nắng, điều tốt nhất là bạn nên ở trong nhà hoặc trong bóng râm vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều sẽ làm cho vết bỏng nặng hơn. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy mặc quần áo dài tay để che vùng bị cháy nắng

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp