5 vấn đề sức khỏe thường gặp khi bị suy giảm thính lực

Suy giảm thính lực là vấn đề thường gặp ở người già

Cuộc sống sau khi bị suy giảm thính lực: Làm thế nào để não điều chỉnh các giác quan?

Dùng TPCN cải thiện suy giảm thính lực, lãng tai, nghe khó tuổi 50?

Tiếng ồn đô thị và nguy cơ suy giảm thính lực

Tiếng ồn đô thị và nguy cơ suy giảm thính lực

Thường xuyên ù tai có nên dùng Kim Thính

Bạn có nhiều nguy cơ bị té ngã

Những người bị suy giảm thính lực có nhiều khả năng bị té ngã hơn đối tượng không có vấn đề về thính giác. Các chuyên gia không biết chính xác nguyên nhân xảy ra tình trạng trên nhưng theo họ, nó có thể xuất phát từ những thay đổi bên trong tai, khiến nhận thức của bạn về môi trường xung quanh bị ảnh hưởng. Té ngã rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến chấn thương. Do vậy, nếu bị suy giảm thính lực, hãy xin bác sỹ của bạn những lời khuyên để ngăn ngừa nguy cơ té ngã. 

Người bị suy giảm thính lực dễ bị té ngã

Nguy hiểm khi lái xe

Nếu bị suy giảm thính lực thì bạn có thể gặp nguy hiểm khi lái xe. Nguyên nhân là do những người bị suy giảm thính lực thường gặp khó khăn khi nghe những âm thanh cao như: Còi báo động xe ưu tiên, còi giao thông và các tín hiệu cảnh báo khác. Do vậy, nếu có vấn đề về thính lực, bạn hãy cẩn trọng hơn khi tham gia giao thông.

Nguy cơ bị suy giảm trí nhớ

So với những người nghe bình thường, các nghiên cứu cho thấy, những người bị mất thính lực có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao gấp ba lần. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do thính lực kém khiến não phải làm việc liên tục để hiểu những gì mà tai nghe được. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng, sự căng thẳng có thể dẫn đến vấn đề về nhận thức. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên tìm các biện pháp để cải thiện thính lực.

Những người bị mất thính lực có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ 

Bạn có thể trở nên cô đơn

Nếu bạn cảm thấy khó nghe, việc tránh né một số hoạt động xã hội là điều bình thường. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn tham gia vào một bữa tiệc đông người hoặc trò chuyện trong môi trường nhóm hoặc ở những nơi ồn ào. Tuy nhiên, cô lập bản thân khỏi xã hội có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác như trầm cảm, rối loạn lo âu. Để tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn, hãy nỗ lực giao lưu và kết bạn với mọi người.

Bạn có nhiều khả năng gặp tai nạn trong công việc

Chấn thương tại nơi làm việc có thể xảy ra trong hầu hết mọi công việc và những người bị suy giảm thính lực cần phải cảnh giác cao độ với tình trạng này. Các nghiên cứu cho thấy, mức độ mất thính lực của bạn càng lớn thì nguy cơ chấn thương trong công việc càng cao. Nếu phải làm việc trong môi trường rủi ro, chẳng hạn như công trường xây dựng thì hãy nói chuyện với ông chủ để có thể được làm việc ở những vị trí an toàn nhất. 

Nếu nghi ngờ bị mất thính lực thì hãy đến gặp bác sỹ 

Nếu nghĩ rằng, mình bị mất thính lực, hãy nói chuyện với bác sỹ của bạn ngay lập tức. Cải thiện thính lực có thể làm giảm đáng kể các vấn đề sức khỏe liên quan đến thính giác. Điều trị sớm cũng có thể ngăn ngừa tình trạng mất thính giác trở nên tồi tệ hơn. Bạn cũng nên hỏi bác sỹ về nhiều lựa chọn điều trị có sẵn như: Máy trợ thính, cấy ốc tai điện tử, thiết bị hỗ trợ, thuốc men và phẫu thuật,…

Ngoài các phương pháp trên, những người bị suy giảm thính lực có thể sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay.

Cây cối xay là một vị thảo dược được dân gian sử dụng trong nhiều năm qua giúp cải thiện ù tai, điếc tai, giảm thính lực cũng như nhiều vấn đề về tai khác. Khi cối xay được kết hợp cùng các vị thuốc quý khác như đan sâm, thục địa, cốt toái bổ,… sẽ tạo nên bài thuốc có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu tới tai, cung cấp oxy cho thần kinh tai, từ đó hỗ trợ điều trị điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực một cách an toàn, hiệu quả.

Suy giảm thính lực làm giảm chất lượng cuộc sống có thể gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác, chính vì vậy, bạn hãy đi khám sớm nếu tình trạng này diễn ra, và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cây cối xay mỗi ngày!

Thanh Tú H+ (Theo Healthgrades)
Trẻ em đeo máy trợ thính bao nhiêu tiếng mỗi ngày là thích hợp? - Ảnh 6Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPBVSK Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác. 
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00031/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già