Không muốn chết sớm, nam giới đừng bỏ qua 5 vấn đề sức khỏe này!

Nam giới nên cẩn trọng với các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn

Vì sao nam giới nhanh chìm vào giấc ngủ sau khi làm “chuyện ấy”?

Các chất bổ sung giúp cải thiện ham muốn tình dục ở nam giới

6 dấu hiệu cảnh báo quý ông có số lượng tinh trùng ít

Nam giới có nguy cơ mắc bệnh tim mạch dễ bị rối loạn cương dương

1. Bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ không chỉ đối với nam giới mà với cả nữ giới.

Bệnh tim mạch thường liên quan tới các mảng bám cholesterol hình thành trong mạch máu gây cản trở lưu thông máu, thậm chí làm tắc nghẽn mạch máu dẫn tới đau tim và đột quỵ. Thống kê cho thấy, bệnh tim mạch có nguy cơ phát triển ở nam giới sớm hơn so với phụ nữ, độ tuổi trung bình của nam giới chết vì bệnh này là khoảng dưới 65 tuổi.

Để ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh này, các nhà khoa học khuyến cáo nam giới nên bắt đầu việc kiểm tra cholesterol định kỳ khoảng 5 năm/lần khi ở tuổi 25. Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, kiểm soát huyết áp, thay đổi các thói quen hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm ít chất béo, hạn chế uống rượu, bia và hút thuốc lá.

2. Ung thư phổi

Tỷ lệ mắc ung thư phổi ở nam giới cao hơn nữ giới

Theo Hiệp hội Phổi Hoa kỳ, nam giới có tỷ lệ mắc Ung thư phổi nhiều hơn so với phụ nữ. Bệnh thường rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu, do đó rất khó trong việc điều trị và chỉ có khoảng dưới ½ số nam giới còn sống sau khoảng 1 năm khi phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối.

Hút thuốc lá được xác định là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới căn bệnh này. Vì vậy, biện pháp tốt nhất để phòng ngừa ung thư phổi chính là từ bỏ thói quen này. Có nhiều cách để bỏ hút thuốc lá, bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sỹ để có được biện pháp phù hợp nhất cho mình.

3. Ung thư tuyến tiền liệt

Đây là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Theo ước tính của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, có khoảng 161.360 nam giới sẽ được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt vào năm 2017 và khoảng 26.736 người sẽ tử vong vì căn bệnh này.

Mặc dù, Ung thư tuyến tiền liệt thường phát triển chậm. Tuy nhiên nếu không được phát hiện và điều trị, bệnh có thể nặng lên và di căn sang các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là vào xương và các hạch bạch huyết.

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp tốt nhất giúp phát hiện ung thư tuyến tiền liệt. Việc phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm có thể giúp kết quả điều trị bệnh hiệu quả hơn và ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm.

4. Trầm cảm và tự tử

Trầm cảm có thể khiến nam giới nghĩ đến việc tự tử

Đàn ông thường có xu hướng im lặng và che dấu cảm xúc của bản thân, điều này khiến họ có nguy cơ cao bị trầm cảm. Một số dấu hiệu của trầm cảm ở nam giới như: Thèm ăn hoặc chán ăn, giảm cân, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, bồn chồn, bực bội, cảm thấy vô ích hoặc vô vọng, không tập trung và suy nghĩ tiêu cực về việc tự gây tổn thương hoặc tự sát.

Tự sát là nguyên nhân thứ 8 gây tử vong ở nam giới, tuy nhiên nam giới trẻ tuổi thường có nguy cơ cao hơn.

Khi bạn thấy người thân của mình có các triệu chứng của trầm cảm kể trên, hãy đưa họ đi khám để được bác sỹ tư vấn và có phương pháp điều trị sớm nhằm tránh các hậu quả có thể xảy ra.

5. Bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường là tình trạng đường máu tăng cao do cơ thể bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu. Bệnh đái tháo đường là nguyên nhân thứ 7 gây tử vong ở Mỹ với nhiều biến chứng nguy hiểm như: Bệnh tim, mù lòa, đột quỵ, suy thận và các biến chứng thần kinh…

Chế độ ăn uống không lành mạnh, tăng cân quá mức và lười vận động… là những nguyên nhân có thể dẫn tới sự phát triển của bệnh đái tháo đường. Vì vậy, việc thay đổi lối sống có vai trò rất quan trọng trong việc phòng chống căn bệnh này. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, thay đổi chế độ ăn với nhiều loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc, thịt nạc,… kết hợp với việc luyện tập thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của nó.

Quang Tuấn H+ (Theo Nydailynews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp