5 tip để ái ân nồng say dù bị khô âm đạo

Bị khô âm đạo nên làm gì để sex tuyệt vời hơn?

Cách chữa khô âm đạo chẳng cần dùng chất bôi trơn

5 thứ tuyệt đối không được dùng làm chất bôi trơn khi làm "chuyện ấy"

Dùng chất bôi trơn khi quan hệ: Tiện nhưng...

Tại sao “vùng kín” vẫn khô và đau rát dù đã dùng chất bôi trơn?

1. Tìm lại niềm tin

Sự tự tin bản thân nó đã mang lại sexy, hấp dẫn rồi. Tuy nhiên, cảm thấy tự tin trong khi đang phải chịu đựng sự khó chịu khi khô âm đạo không phải là điều dễ dàng. Bởi vậy, bạn nên tìm kiếm các hoạt động giúp bạn tìm lại sự tự tin và nữ tính của bản thân. Ví dụ đến lớp học khiêu vũ, bạn sẽ được thoải mái, vui vẻ, tăng cường sự tự tin và có thể làm giảm tình trạng khô âm đạo. 

2. Tập thể dục thường xuyên

Bạn không chỉ thấy khỏe hơn mà còn cảm thấy hạnh phúc hơn khi tập thể dục. Nếu không có thời gian để thực hành các bài tập một cách bài bản, bạn có thể đi cầu thang bộ. Cuộc sống năng động sẽ giúp tăng năng lượng, cải thiện đời sống tình dục.

3. Khơi dậy cảm hứng

Vào cuối ngày, không có gì làm cho một người phụ nữ cảm thấy tuyệt vời hơn là được ái ân với người mình thương yêu. Ngoài ra, bạn hãy rủ người ấy cùng tắm, cùng tập thể dục, xoa bóp cho nhau và thảo luận về các vị trí cũng như những ảo tưởng về tình dục. Thắp nến trong phòng ngủ, mặc đồ lót hay nấu một bữa ăn lãng mạn cho hai người.

Và hãy ái ân bên ngoài phòng ngủ, dùng đồ chơi tình dục như bịt mắt hay cố gắng sáng tạo vị trí mới, tư thế mới... bạn sẽ thấy hứng khởi hơn nhiều. 

4. Dành thời gian cho màn dạo đầu

Sex không chỉ giúp giữ mối quan hệ mà còn tốt cho thể chất cũng như tinh thần của bạn. Quan hệ tình dục giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngủ ngon hơn. Khi người phụ nữ được kích thích, máu chảy vào cơ quan sinh dục nhiều hơn, tiết ra độ ẩm bôi trơn. Nếu bị khô âm đạo, có thể mất nhiều thời gian hơn để "cô bé" tiết ra chất bôi trơn. Vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu với những cử chỉ như hôn, vuốt ve, kích thích bằng miệng... để thêm kích động. 

Quan hệ tình dục thường xuyên thực sự có thể làm giảm khô âm đạo, miễn là bạn có đủ thời gian cho màn dạo đầu để vùng kín ẩm ướt và tiết đủ chất bôi trơn. Khám phá cơ thể của nhau sẽ giúp bạn cảm thấy sexy, hấp dẫn và tăng thêm sự tự tin của bản thân. 

5. Dùng chất bôi trơn

Nếu âm đạo khô rát gây khó khăn và khó chịu trong suốt thời gian ân ái, hãy sử dụng chất bôi trơn bằng nước. Dùng chất bôi trơn cũng mang lại sự mới lạ, thú vị cho cả hai. Hãy đề nghị người ấy giúp bạn bôi chất bôi trơn khi dạo đầu. 

Khô âm đạo có thể là triệu chứng khó chịu và gây phiền toái trong thời kỳ mãn kinh. Nhưng lối sống lành mạnh, dùng chất bôi trơn và quan hệ thường xuyên có thể giúp giảm khô âm đạo và các triệu chứng mãn kinh khác. 

An An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, phòng ngừa khô âm đạo, giảm các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn