5 thực phẩm phụ nữ sau sinh nên ăn để nhiều sữa

Cỏ cà ri giúp kích thích tuyến sữa sản xuất sữa nhiều hơn

Việt Nam lần đầu tiên sản xuất sữa A2 - loại sữa bò gần với sữa mẹ nhất

Bảng so sánh sữa mẹ và sữa công thức: Nuôi con thế nào là tốt nhất?

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ

Nuôi con bằng sữa mẹ giúp người mẹ giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Yến mạch

Yến mạch kích thích sản xuất oxytocin - một loại hormone giúp làm tăng lượng sữa. Nó cũng giúp ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt ở phụ nữ mới sinh. Bạn có thể thêm một thìa mật ong, các loại hạt xay nhỏ hoặc quả mọng vào yến mạch để tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng của món ăn.

 Ăn yến mạch pha với nước ấm và mật ong giúp nhiều sữa hơn

Hạnh nhân 

Hạnh nhân là thực phẩm giàu chất xơ, protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên nó rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Chất béo không bão hòa đơn trong hạnh nhân giúp tăng cường sản xuất sữa, giúp mẹ nhiều sữa hơn. 

Dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất rất tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Nó chứa các acid béo thiết yếu như acid béo omega-3 giúp sữa mẹ giàu dinh dưỡng hơn. Nếu đang cho con bú, bạn nên ăn 1 - 3 thìa canh dầu dừa mỗi ngày.

Dầu dừa chứa nhiều acid béo có lợi cho phụ nữ đang cho con bú

Cam

Cam chứa vitamin C, calci và nhiều dưỡng chất tốt. Không chỉ giúp lợi sữa, tăng chất lượng sữa mà nó còn giúp giảm cân hiệu quả.

Cỏ cà ri

Cả hạt và lá cây cỏ cà ri đều là những thực phẩm giúp tăng cường khả năng sản xuất sữa. Galactagogues có trong cỏ cà ri có khả năng kích thích tuyến sữa phát triển. Choline trong cỏ cà  ri có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển não bộ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các thành phần khác trong cỏ cà ri như sắt, chất xơ, vitamin, calci và khoáng chất cũng có thể giảm bớt các vấn đề thường gặp ở phụ nữ sau sinh như đau nhức cơ thể và đầy hơi.  

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng