5 thực phẩm giúp bạn tránh khỏi nguy cơ thiếu vitamin D trong mùa Đông

Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp giảm nguy cơ thiếu vitamin D

Cá béo

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, hàm lượng vitamin D có trong 60gr cá hồi  là 900 IU và trong cá ngừ là hơn 300 IU. Do đó, ăn các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ là một trong những cách giúp bổ sung vitamin D hiệu quả.

Không những thế, cả 2 loại cá này còn là những nguồn cung cấp dồi dào acid béo omega-3, có lợi cho trí não và tim mạch.

Trứng

Theo bà Keri Gans – tác giả của cuốn The Small Change Diet, trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin D, với hàm lượng khoảng 41 IU/quả.

Ngoài ra, trứng cũng chứa nhiều vitamin A và cholin giúp tăng cường hệ miễn dịch, rất có lợi đối với khí hậu khắc nghiệt trong mùa Đông.

Gan động vật

Bà Megan Casper – chuyên gia dinh dưỡng, người sáng lập ra website megancasper.com chia sẻ: “Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, protein và vitamin D, thì gan động vật là một lựa chọn tuyệt vời. Trong 100gr gan động vật có chứa khoảng 140 IU vitamin D”.

Sữa

Sữa cũng là một lựa chọn tốt để bổ sung vitamin D. Ngoài việc cung cấp từ 115 – 124 IU vitamin D/1 cốc sữa, nó còn có chứa các loại protein dễ hấp thu, calci và nhiều khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Nước cam

Bà Ansel cho biết, giống như sữa, nước cam ép cũng có chứa nhiều vitamin D. Chỉ cần uống một ly nước cam mỗi ngày cũng có thể cung cấp cho cơ thể tới 137 IU vitamin D.

Hơn thế nữa, loại đồ uống này còn rất giàu vitamin C - dưỡng chất đã được chứng minh có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh và cảm cúm.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng