5 tác hại mọi người ít biết đến khi hút thuốc

Thuốc lá có chứa nhiều hóa chất gây hại cho sức khỏe

Môi thâm do hút thuốc lá: Giải quyết như thế nào?

Không tập thể dục còn gây hại cho sức khỏe hơn hút thuốc lá

Infographic: Thuốc lá và những con số thống kê đáng sợ!

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ tim đập nhanh lên tới 45%

Hội chứng tiền kinh nguyệt

Các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn do thói quen hút thuốc lá. Ví dụ, phụ nữ hút thuốc có thể có nguy cơ gặp các triệu chứng như đau lưng, đau bụng, đầy hơi và mụn trứng cá trước thời kỳ kinh nguyệt. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy hút thuốc lá làm thay đổi mức độ hormone trong cơ thể và làm suy giảm vitamin D. Cả 2 yếu tố này đều góp phần làm nặng thêm triệu chứng tiền kinh nguyệt. 

Kết quả hình ảnh cho hội chứng tiền kinh nguyệtHút thuốc lá làm các triệu chứng tiền kinh nguyệt nặng hơn

Tổn thương thị lực 

Hút thuốc lá trong thời gian dài có thể gây suy giảm thị lực, làm tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Những người nghiện thuốc lá nặng cũng thường khó nhận thấy sự khác biệt giữa các sắc thái màu sắc. 

Rối loạn cương dương

Trong một cuộc khảo sát của Đại học Tulane, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa số lượng thuốc lá mà một người đàn ông hút với chứng rối loạn cương dương. Các hoạt chất trong khói thuốc lá không chỉ giảm mức độ testosterone trong cơ thể mà nó còn tác động đến lưu lượng máu, điều này rất quan trọng để duy trì sự cương cứng. 

 Đàn ông hút thuốc có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương

Ung thư khác

Không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi mà hút thuốc lá còn có thể khiến bạn mắc 12 loại ung thư khác như Ung thư phổi, ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng, ung thư khoang miệng và cổ họng, ung thư thực quản, ung thư thanh quản, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tụy, ung thư bàng quang, ung thư thận và cổ tử cung, ung thư bạch cầu tủy cấp tính. 

Vấn đề tiết niệu

Các hóa chất có hại trong khói thuốc lá được hấp thụ vào máu, qua thận và lưu trữ trong bàng quang. Những hóa chất này có thể gây kích thích bàng quang và thúc đẩy tình trạng tiểu không tự chủ. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp