5 tác dụng phụ của tỏi: Biết sớm sẽ tốt cho sức khỏe của bạn!

Ăn tỏi cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định

Video: Vì sao hơi thở bốc mùi sau khi ăn tỏi?

Bài thuốc trị cảm lạnh cực hiệu quả chỉ với 1 củ tỏi

Nhiều công dụng từ tỏi

Tỏi có tác dụng tốt với bệnh nhân Alzheimer và Parkinson

Hôi miệng

Một trong những vấn đề thường gặp nhất khi bạn ăn tỏi đó là gây ra mùi khó chịu trong miệng. Có rất nhiều hoạt chất trong loại thực phẩm này có thể góp phần gây nên tình trạng hôi miệng. Vì vậy, nếu bạn có định ăn một món ăn có chứa tỏi, hãy chú ý tới tác dụng phụ này.

Phát ban da

Trong  tỏi có chứa một loại enzyme gọi là alliinase - thường sinh ra khi bạn giã tỏi sống, có thể gây kích ứng da rất mạnh và dẫn tới phát ban da. Đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm. Vì vậy, khi giã tỏi hoặc thái tỏi, bạn nên đeo găng tay để tránh tác dụng phụ này.

Nhức đầu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn tỏi sống có thể gây kích thích dây thần kinh giải phóng ra các neuropeptide và dẫn tới đau đầu.

Có thể làm nặng thêm nhiễm trùng âm đạo

Khi bạn bị nhiễm trùng âm đạo, hãy tránh ăn tỏi, vì thực phẩm này có thể khiến tình trạng nhiễm trùng trở nên trầm trọng hơn, bằng cách kích thích các mô mềm của âm đạo và tạo điều kiện cho nấm men phát triển.

Buồn nôn

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, ăn quá nhiều tỏi sống có thể gây ra tình trạng ợ nóng, buồn nôn và nôn mửa. Do đó, để ngăn ngừa điều này, bạn hãy hạn chế ăn tỏi sống và nên ăn với mức độ vừa phải.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng