5 tác dụng phụ của đu đủ không phải ai cũng biết

Ăn đu đủ sai cách có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe

Đây là lý do vì sao bạn nên ăn đu đủ ngay và luôn

Làm mứt đu đủ giòn dai, ngọt thanh ăn Tết

Vì sao người mắc bệnh đái tháo đường nên ăn đu đủ?

Ngọt mát canh cá đu đủ

Có thể có hại cho phụ nữ mang thai

Hầu hết các chuyên gia y tế thường khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên tránh ăn đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh. Bởi trong đu đủ có chứa enzyme papain có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi. Ngoài ra, nhiều hợp chất khác trong đu đủ xanh còn có thể gây kích thích co thắt tử cung và làm tăng nguy cơ sảy thai.

Có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa

Đu đủ có hàm lượng chất xơ cao, nếu ăn ở một lượng vừa phải sẽ có lợi cho tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều, nó lại có thể dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực, khiến bạn bị tiêu chảy và mất nước. Hơn nữa, trong vỏ của trái cây này còn chứa nhiều nhựa có thể gây kích ứng dạ dày và dẫn tới khó chịu.

Có thể ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc

Một số chất trong đu đủ có thể tương tác với một số loại thuốc và gây ra tác dụng phụ

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, một số chất trong đu đủ có thể tương tác với thuốc làm loãng máu và làm tăng nguy cơ gây chảy máu và bầm tím.

Hạ đường huyết

Ăn đu đủ lên men có thể làm giảm lượng đường trong máu và gây nguy hiểm cho người bệnh đái tháo đường. Vì vậy, nếu bạn mắc bệnh đái tháo đường và đang phải dùng thuốc, nên hỏi ý kiến bác sỹ xem có nên ăn đu đủ hay không.

Gây dị ứng

Enzyme papain trong đu đủ có thể gây dị ứng với các biểu hiện như: Sưng, chóng mặt, đau đầu, phát ban và ngứa da... Đặc biệt, những người bị hen suyễn cũng có thể gặp phải tình trạng rối loạn hô hấp khi ăn đu đủ.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng