5 sự thật về kem collagen chống lão hóa

Kem dưỡng da chứa collagen có thể làm chậm quá trình lão hóa da

5 mẹo giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn trên da một cách tự nhiên

Quà tặng mẹ 20/10: Tự tay làm toner trà atiso đỏ chống lão hóa da

Nước cốt dừa, người bạn của làn da

4 lý do vì sao các sản phẩm chống lão hóa không hiệu quả

1. Collagen được thêm vào các loại kem dưới dạng gelatin

Collagen được thêm vào một số loại kem làm đẹp kem dưỡng da dưới dạng collagen thủy phân, còn được gọi là gelatin. Một điều có thể bạn chưa biết, collagen thủy phân có khả năng cung cấp collagen cho cơ thể dưới dạng tiền chế và dễ hấp thu. Trong khi đó, collagen không bị thủy phân không chỉ rất khó hấp thu mà còn có thể phân hủy thành dạng acid amin gây hại cho da và cơ thể.

2. Xem kỹ nhãn sản phẩm

Khi mua bất cứ sản phẩm chống lão hóa nào, bạn hãy chú ý đến những thông tin được in trên nhãn sản phẩm như: Hàm lượng collagen, các acid hyaluronic, vitamin A, C, E, lycopene, alpha lipoic acid, resveratrol, rong biển hoặc vi tảo (astaxanthin) và isoflavones….

Đặc biệt, bạn cũng cần đảm bảo rằng, hàm lượng của chúng trong các sản phẩm ở mức hợp lý, bởi quá nhiều hoặc quá ít đều có thể ảnh hưởng tới tác dụng của sản phẩm và sức khỏe của bạn.

3. Thiếu nghiên cứu khoa học về các sản phẩm collagen

Rất nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường như: Đồ uống, viên nén và kem dưỡng da… được quảng cáo là có chứa collagen và có khả năng chống lão hóa, tuy nhiên lại có rất ít nghiên cứu lâm sàng để chứng minh công dụng của các sản phẩm đó.

Vì vậy, hãy luôn cẩn trọng khi mua và sử dụng các sản phẩm này, để an toàn, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để biết cách sử dụng hợp lý và tránh những hậu quả không mong muốn.

4. Các phân tử collagen trong kem thường khó hấp thu khi được thoa trên da

Các phân tử collagen trong kem thường quá lớn và khó hấp thu khi được thoa trên da. Chính vì vậy, thay vì collagen được đưa vào sâu bên trong tế bào để phát huy công dụng thì các loại kem này lại chỉ hoạt động ở bên ngoài da và điều này khiến chúng có thể bị rửa sạch hoặc bài tiết ra ngoài cơ thể nhanh chóng.

5. Không có hiệu quả với tất cả mọi người

Không phải ai sử dụng kem chống lão hóa cũng có hiệu quả, bởi ngoài các yếu tố liên quan đến thể chất, khả năng hấp thu và loại da của từng người thì chế độ ăn uống và lối sống của bạn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp