5 siêu thực phẩm có lợi cho phụ nữ mang thai

Bà bầu cần ăn uống đầy đủ để giúp thai nhi phát triển toàn diện

Video: Bà bầu bị đau lưng - Làm thế nào để đối phó?

5 dưỡng chất bà bầu cần bổ sung để có thai kỳ khỏe mạnh

5 dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của bà bầu

Tại sao bà bầu cần sử dụng vitamin trước khi sinh?

Hạt thì là

Thì là là một loại gia vị được sử dụng rộng rãi và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ mang thai. Hạt thì là chứa terpen, phenol và flavonoid có tác dụng trong việc ngăn ngừa các rối loạn dạ dày thường gặp trong thời kỳ mang thai.

Nó cũng rất giàu kali nên có thể giúp duy trì huyết áp và giữ cho bà bầu cũng như thai nhi được khỏe mạnh. Hạt thì là cũng chứa nhiều sắt nên có thể làm giảm nguy cơ thiếu máu của bà bầu. Ngoài ra, loại hạt này còn giàu vitamin A, C và E, giúp cơ thể bà bầu chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Hạt carom (ajwain)

Hạt carom (ajwain) cũng là một loại gia vị/thảo mộc được sử dụng phổ biến ở Ấn Độ. Loại hạt này không chỉ làm tăng hương vị cho các món ăn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho dạ dày, tiêu hóa, hệ xương khớp....

Nó chứa các hợp chất như thymol, gamma-terpinene, p-cymene và rất tốt cho phụ nữ mang thai trong việc giữ sức khỏe đường ruột. Nó có thể giúp bà bầu đối phó với chứng đầy hơi và táo bón.

Bạc hà

Lá bạc hà chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Ngoài ra nó còn chứa các acid như phenolic, phytosteron, saponin, triterpin, flanovoid, carotenoid, anthocyanin… có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn.

Bạc hà có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn cho phụ nữ mang thai

Để đối phó với tình trạng ốm nghén vào buổi sáng hoặc buổi tối, phụ nữ mang thai nên uống trà bạc hà.

Nghệ tây

Nghệ tây có chứa một chất hóa học được gọi là safranal. Nó hoạt động như một chất giãn cơ và có tác dụng chống trầm cảm. Từ đó giúp kiểm soát tình trạng thay đổi tâm trạng ở phụ nữ mang thai. Nghệ tây cũng giàu vitamin A, acid folic, riboflavin, vitamin C… Tất cả đều rất có lợi cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, nghệ tây còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn.

Gừng

Gừng không chỉ làm tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn giúp chống lại nhiều loại bệnh khác nhau. Gừng có chứa 2 hợp chất chính là gingerol và shogoal.

Shogoal giúp chống ho và giảm cảm lạnh, trong khi gingerol có đặc tính chống viêm và giảm đau. Điều này có thể giúp bà bầu giảm sưng và viêm trong 3 tháng cuối thai kỳ. Hơn nữa, gừng cũng có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm cảm giác buồn nôn và giúp bà bầu ổn định tâm trạng.

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết khác để giúp thai nhi phát triển tốt nhất, đặc biệt, nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ chứa DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ dự định mang thai, trong quá trình mang thai và khi cho con bú giúp tăng cường sức khỏe.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số GPQC: 00810/2018/ATTP-XNQC

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong,
Bắc Ninh

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng