5 mối nguy hại về sức khỏe ở nam giới và cách đối phó

Những mối nguy về sức khỏe thường gặp nhất ở nam giới hiện nay

Video: Nam giới làm gì để trở nên hấp dẫn hơn?

Estrogen cao ảnh hưởng như thế nào đến nam giới?

9 dấu hiệu chứng tỏ nam giới có lượng testosterone thấp

4 điều bạn nên biết về rối loạn cương dương

Bệnh tim mạch

Theo các nghiên cứu, cứ 3 nam giới thì có 1 người mắc phải một dạng bệnh tim mạch. Các bệnh tim mạch có thể dẫn đến các biến chứng trầm trọng nếu không được phát hiện sớm. Chính vì thế, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là rất quan trọng để theo dõi sức khỏe tim mạch.

Nam giới cũng cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ để biết về nguy cơ mắc bệnh tim mạch dựa trên một số yếu tố nguy cơ như cholesterol trong máu cao, tăng huyết áp và thói quen hút thuốc lá.

Bệnh đường hô hấp

Càng ngày càng có nhiều nam giới phát hiện mắc ung thư phổi hơn. Bên cạnh yếu tố hàng đầu gây ung thư phổi là hút thuốc lá thì một số nguyên nhân khác như tiếp xúc với amiăng cũng góp phần làm tăng nguy cơ này. Hầu hết những người hút thuốc lá đều mắc phải các bệnh về đường hô hấp, mức độ nặng hay nhẹ tùy thuộc vào lượng thuốc lá và thời gian hút thuốc lá. Bắt đầu từ những cơn ho và sau đó dẫn đến các tình trạng mạn tính đe dọa tính mạng như ung thư phổi, khí phế thũng hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính... Tất cả những căn bệnh này đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hít thở của nam giới.

Ngay từ bây giờ, hãy từ bỏ thuốc lá bởi việc bỏ thuốc lá không bao giờ là quá muộn.

Nghiện rượu

Đàn ông uống rượu nhiều gấp đôi so với phụ nữ. Do đó, tỷ lệ tử vong và nhập viện liên quan đến rượu cũng cao hơn nhiều so với phụ nữ. Uống quá nhiều rượu làm tăng nguy cơ ung thư miệng, cổ họng, thực quản, gan, ruột kết... Rượu cũng ảnh hưởng đến chức năng tinh hoàn và khả năng sản xuất hormone, từ đó làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương, thậm chí gây vô sinh.

Tương tự như thuốc lá, nam giới cũng cần phải cắt giảm và từ bỏ thói quen lạm dụng rượu để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan.

Đái tháo đường

Đái tháo đường có thể dẫn tới một loạt các biến chứng ở nam giới, trong đó bao gồm rối loạn chức năng tình dục và suy giảm hormone testosterone. Nếu không được kiểm soát kịp thời, bệnh đái tháo đường cũng có thể góp phần gây tổn thương thần kinh, thận bệnh tim, đột quỵ và các vấn đề về thị lực.

Để giải quyết vấn đề này, nam giới cần có thói quen tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống lành mạnh. Tất cả sẽ giúp nam giới kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn, từ đó ngăn ngừa biến chứng liên quan của bệnh đái tháo đường.

Ung thư da

Theo các chuyên gia, nam giới có nguy cơ cao bị ung thư da do họ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không có thói quen sử dụng kem chống nắng. Bên cạnh đó, họ cũng ít đi khám bác sỹ da liễu nên nguy cơ ung thư da ít được phát hiện sớm.

Nam giới có thể bảo vệ mình khỏi bị ung thư da bằng cách mặc áo dài tay, đeo kính râm và dùng kem chống nắng khi ở ngoài trời.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương dành cho nam giới: Sung mãn - Bền vững - Tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn