5 mẹo chữa táo bón trẻ em nhanh và hiệu quả mẹ cần biết

Trong dân gian có rất nhiều mẹo trị táo bón cho trẻ mang lại hiệu quả cao

Làm sao để hết táo bón, biếng ăn ở trẻ nhỏ?

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Chữa táo bón cho trẻ nhỏ chỉ với những cây lá quanh nhà

Giải pháp cho trẻ bị táo bón, biếng ăn

Chữa táo bón trẻ em bằng mật ong

Mật ong là một bài thuốc dân gian đơn giản được nhiều bậc cha mẹ sử dụng phổ biến để điều trị táo bón cho trẻ. Mật ong khi kết hợp với một số thành phần khác có thể giữ cho khối phân mềm và ẩm khi đi qua hệ tiêu hóa. Do đó, nó giúp chất bôi trơn kích thích ruột đẩy phân ra ngoài.

Các mẹ có thể sử dụng mật ong theo những cách như: Pha 250ml sữa ấm không đường với 100ml mật ong, cho trẻ uống mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm; Trộn đều nước ép của 1 quả cà chua, nước cốt ½ quả chanh, 200ml sữa bò và một ít mật ong rồi cho trẻ uống; Ninh nhừ 50gr đậu đen rồi cho 25ml mật ong vào quấy đều và cho trẻ ăn; Đơn giản nhất chỉ cần cho trẻ uống mật ong 3 lần một ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê nhỏ...

Lưu ý: Chỉ dùng mật ong cho trẻ trên 1 tuổi!

Cho trẻ ngâm hậu môn bằng nước ấm

Nước ấm cũng sẽ giúp bé đi tiêu dễ dàng, phân mềm hơn. Bởi nước ấm có khả năng kích thích cơ vòng hậu môn, thúc đẩy nhu động ruột hoạt động và đi vệ sinh dễ hơn. Mẹ chỉ cần cho trẻ tắm với nước ấm từ 8 - 10 phút mỗi ngày hoặc trước khi bé muốn đi vệ sinh mẹ cho bé ngâm hậu môn vào nước ấm 5 phút. Hoặc mẹ dùng khăn ấm áp vào hậu môn bé, bé cũng sẽ đi vệ sinh nhanh hơn.

Dùng lá mồng tơi

Mồng tơi có nhiều chất nhờn nên tạo độ trơn cho hậu môn, kích thích hậu môn giúp bé đi tiêu dễ dàng hơn. Phương pháp này được rất nhiều mẹ áp dụng và khá thành công lại đảm bảo vệ sinh. Mẹ chỉ cần lấy một cọng mồng tơi xanh và non, sau đó đưa vào hậu môn và ngoáy đều khoảng 4 - 5 lần. Đảm bảo sau khi thực hiện phương pháp này, bé sẽ đi tiêu dễ dàng.

Dùng nước bồ kết

Nước bồ kết cũng có khả năng kích thích nhu động ruột và giúp bé đi vệ sinh dễ dàng hơn. Lưu ý, phương pháp này chỉ nên áp dụng với trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên. Bạn chỉ cần lấy khoảng 4 - 5 quả bồ kết nướng rồi đun sôi cùng nửa lít nước. Đợi cho tới khi nước nguội, bạn dùng xilanh bơm dung dịch này vào hậu môn của bé. Đảm bảo sẽ rất hiệu quả, bé có thể đi vệ sinh ngay tức thì.

Cho bé ăn dặm bằng vừng đen

Đối với những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên thì bạn có thể cho trẻ ăn dặm với vừng đen để điều trị bệnh táo bón. Vừng đen có tác dụng rất tốt trong việc kích thích tiêu hóa nó có khả năng nhuận tràng và hỗ trợ cho hệ bài tiết rất nhiều. Bạn có có thể lấy vừng đen rang thơm, xay nhuyễn rồi cho bé ăn dặm, đảm bảo con sẽ đi tiêu ngay lập tức.

Trần Lưu H+

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đang có xu hướng tìm những Thực phẩm chức năng an toàn cho trẻ sử dụng và đạt hiệu quả. Tiêu biểu và nổi bật trong nhóm sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ nhỏ là cốm Pubokid Gold. Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu calci, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ