5 lý do khiến bạn muốn dưỡng tóc với gel nha đam ngay lập tức

Gel nha đam hay còn gọi là gel lô hội (Aloe vera gel)

5 tác dụng bất ngờ đến từ nha đam

Những lợi ích của việc uống nước ép nha đam sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Không chỉ dạng gel, tinh dầu nha đam cũng rất có lợi cho sức khỏe!

6 công thức chăm sóc da hoàn hảo từ gel nha đam

Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên dưỡng tóc với gel nha đam:

1. Gel nha đam giúp hydrat hóa

Keratin là thành phần chủ yếu của sợi tóc. Vì có thành phần hóa học tương tự như keratin, nên gel nha đam có thể giúp “trẻ hóa” sợi tóc, giúp tóc đàn hồi hơn ngăn ngừa gãy rụng.

Bên cạnh đó, gel nha đam còn tăng cường dưỡng ẩm thêm cho da đầu và sợi tóc.

2. Gel nha đam có đặc tính chống viêm.

Những người có da đầu dễ bị viêm và kích ứng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ đặc tính chống viêm của gel nha đam. Gel nha đam chứa hàm lượng acid salicylic cao, từ đó có khả năng chống viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm về da đầu.

3. Gel nha đa giúp giảm viêm da tiết bã

Không có nhiều nghiên cứu về tác động của gel nha đam đối với đối với tóc và da đầu, nhưng một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dermatological Treatment cho thấy: Hỗn hợp gel nha đam tốt hơn đáng kể so với giả dược trong việc giảm viêm da đầu tiết bã - một vấn đề về da phổ biến thứ hai, sau gàu. Viêm da tiết bã có thể gây ra những vẩy màu trắng, dễ bong tróc hoặc hơi vàng, dầu và dính chặt như “gàu” trên đầu. Tình trạng này có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

4. Nó có thể sửa chữa các sợi và cân bằng da đầu.

Gel nha đam chứa 7 trong số 9 acid amin thiết yếu, bao gồm: Isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine và valin. Bởi vậy, nó giúp phục hồi tóc bị hư tổn do các phương pháp làm, tạo kiểu tóc, như nhuộm, uốn hay là. Gel nha đam cũng có độ pH trung tính, tương tự như độ pH của tóc. Nhờ vậy, sử dụng gel nha đam giúp cân bằng độ pH của da đầu và tóc, thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

5. Giúp cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ tóc tăng trưởng tốt

Gel nha đam chứa vitamin A, C và E, rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Những chất chống oxy hóa này giúp giảm và trung hòa các gốc tự do được biết là nguyên nhân gây rụng tóc. Nha đam cũng chứa vitamin B12 và B9 (còn gọi là acid folic), đây là những chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của tóc.

Áp dụng gel nha đam trên da đầu đã được chứng minh là làm tăng tuần hoàn máu cho da, từ đó làm tăng khả năng kích thích mọc tóc.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp