5 lưu ý khi tắm vào những ngày lạnh

Tìm hiểu 5 điều bạn không nên làm trong phòng tắm mùa Đông này!

Ngứa da sau khi tắm mùa Đông phải làm sao?

Tắm bồn nước nóng giúp giảm cân?

Cách thải độc cơ thể dễ nhất: Chỉ cần tắm!

Phụ nữ mang thai tắm bồn nước nóng có an toàn?

Đừng tắm nước quá nóng

Nhiều người có thói quen tắm nước nóng vào mùa lạnh, nhưng đây không phải một thói quen tốt. Nước nóng có thể làm trôi đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da trở nên khô và nhạy cảm hơn.

Tốt hơn hết, bạn chỉ nên tắm nước ấm với tỷ lệ 2 lạnh : 1 nóng là vừa đủ. Nếu bắt buộc phải tắm nước nóng, hãy tắm bằng vòi hoa sen nhưng đừng tắm quá lâu. Đặc biệt không rửa mặt bằng nước nóng, da mặt rất nhạy cảm và có thể trở nên ửng đỏ.

Không tắm quá lâu

Đừng tắm nước quá nóng, cũng đừng tắm quá lâu

Vào mùa lạnh, nhiều người thường muốn dành nhiều thời gian hơn khi tắm. Tuy nhiên, tắm quá lâu có thể khiến da bị khô, mẩn ngứa nhiều hơn, làm tăng nguy cơ các bệnh da liễu. Ngoài ra, tắm quá lâu, quá thường xuyên trong thời tiết se lạnh có thể khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh.

Tốt hơn hết, bạn không nên tắm quá nhiều lần trong ngày. Thời gian tắm cũng không nên quá 8 phút/lần.

Đừng dùng một miếng bông tắm, bọt biển, xơ mướp… quá lâu

Các loại bông tắm, bọt biển, xơ mướp là những vật dụng giúp tẩy tế bào da chết, làm sạch cơ thể tốt. Nhược điểm là chúng bị “bẩn” rất nhanh khi tiếp xúc với các loại bụi bẩn, vi khuẩn trên da.

Vì vậy, bạn nên thay các loại bông tắm, bọt biển, xơ mướp… ít nhất mỗi tháng 1 lần trong mùa lạnh. Bạn có thể giặt và phơi khô các miếng bông tắm cũ, sau đó quay chúng trong lò vi sóng để diệt sạch vi khuẩn trước khi sử dụng lại.

Đừng dùng các sản phẩm gốc dầu (oil-base) trong phòng tắm

Đừng sử dụng các sản phẩm gốc dầu (như sản phẩm tẩy da chết, mặt nạ dưỡng da…) trong phòng tắm. Nếu rơi, rớt trên sàn, chúng sẽ khiến sàn nhà trở nên trơn trượt hơn, khiến bạn dễ bị trượt ngã gây ra các thương tích đáng tiếc.

Đừng quên dưỡng ẩm sau khi tắm

Vào mùa Đông, hãy nhớ thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm cho da là ngay sau khi bạn tắm xong, lúc da vẫn còn ẩm. Sau khi tắm, các lỗ chân lông vẫn đang mở rộng, cho phép kem dưỡng ẩm ngấm sâu vào da và nuôi dưỡng cơ thể một cách dễ dàng hơn.

Các chuyên gia khuyến khích sử dụng dầu dừa hữu cơ, nguyên chất để dưỡng ẩm cho tay và chân. Dầu dừa sẽ giúp dưỡng ẩm cho da mà không gây ra cảm giác nhờn.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp