5 lời khuyên giúp đôi chân khỏe mạnh ngày hè

Chăm sóc bàn chân của bạn có thể giúp bạn tránh được thương tích trong suốt mùa hè này (Ảnh: Pixabay)

Món ngon đầu tuần: Thịt bò xào dứa thơm mềm bắt mắt

Tại sao bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể hàng ngày?

Làm thế nào để biết trẻ có vấn đề về thính giác?

Thói quen khiến bạn mất các vitamin, khoáng chất quan trọng

Có thể bạn không tin, nhưng ngay cả khi bạn nằm thư giãn, đôi chân của bạn có thể gặp phải những tổn thương, ví dụ như vết rộp da, cháy nắng nghiêm trọng, theo Hiệp hội Y khoa Podiatric (Hoa Kỳ). Cũng theo Hiệp hội Y khoa Podiatric, có nhiều cách để giúp bạn giữ đôi chân khỏe mạnh trong những ngày hè này. 
5 mẹo dưới đây có thể giúp bạn tránh được những vấn đề sức khỏe cho đôi bàn chân:
1. Tránh đi chân trần
Đi chân trần sẽ giúp cho ngón chân bạn được thoải mái nhưng lại làm tăng nguy cơ cháy nắng, nổi mụn cơm, chấn thương bàn chân... 
Giải pháp: Hãy xỏ chân vào đôi giày mùa hè của bạn và chỉ đi chân trần khi bạn đảm bảo rằng, không có nguy cơ tổn thương nào xuất hiện.
Đôi chân bạn có thể bị tổn thương ngay khi bạn nghỉ ngơi, thư giãn 
2. Thận trọng khi làm móng
Chăm sóc móng chân tại các salon là điều chị em vốn yêu thích, nhất là trong mùa hè. Tuy nhiên, chăm sóc món chân có thể dẫn đến nấm móng, nhiễm trùng móng... do bộ dụng cụ chăm sóc móng được dùng chung tại các salon này.
Giải pháp: Mang bộ dụng cụ chăm sóc móng riêng của mình đến salon hoặc tự mình chăm chút cho đôi chân của mình.
3. Mang giày đúng cách
Dép tông đã trở thành đồ vật thân thiết của nhiều người trong ngày Hè vì sự tiện lợi và phù hợp. Thế nhưng, chúng lại không đem lại tình yêu thương cho đôi chân, gây đau bàn chân, gót chân, viêm gân chân, viêm dây chằng... 
Giải pháp: Chỉ mang dép tông khi bạn đi dạo bãi biển hoặc quanh hồ bơi. Với việc dạo bộ trên phố, hãy chọn một đôi giày vừa chân, giúp bạn không bị mỏi khi đi lại nhiều.
4. Uống đủ nước
Uống đủ nước sẽ giúp cải thiện làn da, loại trừ độc tố trong cơ thể, đồng thời giúp thúc đẩy sức khỏe đôi chân. Uống đủ nước cũng có thể giúp làm giảm sưng tấy bàn chân do nhiệt.
5. Chăm sóc y tế khi bị chân thương
Trẹo chân, bong gân chân khi đi bộ, dạo chơi trên bãi biển là điều thường gặp ở các du khách và nhiều người thường bỏ qua các cơn đau này, khiến đôi chân chịu nhiều di chứng về sau.
Giải pháp: Hãy để đôi chân được chăm sóc đúng cách khi gặp phải bất cứ chấn thương nào trong những ngày hè này.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp