5 lợi ích sức khỏe của mướp đắng sẽ làm bạn ngạc nhiên

Mướp đắng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Muốn kiểm soát đường huyết: Sao không uống nước ép mướp đắng?

Vì sao mướp đắng có lợi cho người bệnh đái tháo đường?

6 lợi ích sức khỏe của nước ép mướp đắng

Mướp đắng tốt cho người bệnh đái tháo đường như thế nào?

Ngăn ngừa béo phì

Mướp đắng chứa ít calorie, ít chất béo và carbohydrate nên có thể giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa việc bạn ăn quá nhiều các loại thực phẩm không lành mạnh. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMC Compuityary and Alternative Medicine, chiết xuất từ ​​quả mướp đắng giúp loại bỏ các tế bào mỡ của con người và cũng giúp cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Mướp đắng có chứa một hợp chất có tác dụng giống như insulin và được gọi là polypeptide-p. Hợp chất này đã được chứng minh là có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường một cách tự nhiên. Việc ăn mướp đắng thường xuyên có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2. Hàng loạt nghiên cứu cho rằng, loại insulin có nguồn gốc từ thực vật này cũng giúp ích cho bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường type 1. Trong khi đó, một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí hemistry & Biology tiết lộ rằng, mướp đắng làm tăng sự khả năng hấp thu glucose và cũng giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch

Mướp đắng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Mướp đắng có chứa nhiều vitamin C nên có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cũng có đặc tính kháng virus mạnh, giúp bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Giảm cholesterol

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tropical Disease, mướp đắng có đặc tính chống viêm, chống virus và giúp giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng giúp duy trì huyết áp vì có chứa nhiều kali. Không những thế, mướp đắng còn rất giàu sắt và acid folic nên có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và rất tốt cho trái tim của bạn.

Ngăn ngừa táo bón

Mướp đắng có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa nhờ có hàm lượng chất xơ dồi dào và điều này cũng có thể giúp điều trị táo bón rất hiệu quả. Đối với những người mắc các bệnh dạ dày hoặc thường xuyên gặp vấn đề về ruột thì mướp đắng là một giải pháp rất hữu ích.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng