Cám lúa mì - 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Cám lúa mì có thể thêm vào ngũ cốc, sinh tố, sữa chua để tăng hương vị

Tự làm mặt nạ dịu nhẹ, tự nhiên chăm sóc cho da nhạy cảm

9 mẹo làm săn chắc cơ bụng, giảm béo bụng sau khi sinh

Ăn sữa chua bổ sung probotics giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả

Thực phẩm chức năng từ lúa mạch và yến mạch

Cám lúa mì thực chất là lớp ngoài của hạt lúa mì, được tách ra khỏi hạt và vỏ sau khi xay xát loại bỏ vỏ trấu. 

Tốt cho tim mạch

Theo một nghiên cứu, lượng chất xơ trong cơ thể có liên quan đến một số bệnh bao gồm đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch. Vì vậy, hàm lượng chất xơ cao có trong cám lúa mì sẽ cải thiện sức khỏe của bạn, tăng khả năng giải độc, tốt cho tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra chúng sẽ khiến các enzyme tiêu hóa "từ chối" chất béo, cholesterol xấu và độc tố.

Cám lúa mì tốt cho tim mạch

Tăng cường hệ miễn dịch

Cám lúa mì tạo ra những thay đổi tích cực cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, Tạp chí Current Developments in Nutrition chỉ ra rằng dùng cám lúa mì cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, làm giảm nguy cơ dị ứng và tăng hấp thu calci.

Hỗ trợ tiêu hóa 

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn thực phẩm giàu chất xơ như cám lúa mì sẽ hạn chế các bệnh liên quan đến rối loạn tiêu hóa bao gồm táo bón, bệnh trĩ...

Hỗ trợ giảm cân

Theo đánh giá tại Khoa Khoa học và Dinh dưỡng của Đại học Minnesota (Hoa Kỳ), việc tiêu thụ chất xơ trong thời gian dài sẽ ngăn ngừa béo phì một cách hiệu quả. Cám lúa mì giàu chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và duy trì cân nặng ở mức mong muốn.

Tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng

Theo công bố trên Tạp chí khoa học Frontiers in Bioscience, mangan là chất dinh dưỡng thiết yếu có vai trò trong nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể. Ăn những thực phẩm giàu mangan sẽ giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn, phát triển xương, chống oxy hóa, sản xuất năng lượng và điều hòa các hoạt động thần kinh.

An Thu H+ (Lược dịch theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng