Muốn bổ sung chất xơ: Đừng quên 5 loại thực phẩm này!

Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối sức khỏe

Vì sao bạn cần nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống?

Thường xuyên bị căng thẳng: Hãy ăn nhiều chất xơ

Vì sao nên bổ sung chất xơ?

6 lý do tại sao bạn nên ăn nhiều chất xơ

Đậu đen

Không chỉ là một nguồn chất xơ dồi dào, đậu đen còn chứa nhiều anthocyanin, một hợp chất khiến đậu có màu tím đậm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, anthocyanin là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Quả mâm xôi

Hàm lượng chất xơ và vitamin C dồi dào có trong quả mâm xôi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Hạt chia

Rắc hạt chia vào các món ăn sáng hoặc thêm vào yến mạch, salad, sữa chua... không chỉ giúp bạn bổ sung chất xơ mà còn cung cấp một lượng acid omega-3 dồi dào cho cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại thực phẩm có lượng calorie thấp và giàu folate. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong bông cải xanh giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày và ung thư ruột. Nó cũng chứa vitamin K, giúp hệ xương khớp chắc khỏe hơn.

Khoai lang

Đây là nguồn cung cấp chất xơ, calci, kali, vitamin A và vitamin C tuyệt vời. Khoai lang không chỉ giúp duy trì hệ xương khớp chắc khoẻ mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Kali trong khoai lang cũng có thể giúp bạn duy trì huyết áp trong tầm kiểm soát.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng