5 loại thực phẩm cốt yếu giúp gia tăng collagen tự nhiên

Thực phẩm là một biện pháp đơn giản giúp cơ thể sản xuất collagen một cách tự nhiên

Người phụ nữ có biệt danh Bean và đơn hàng Collagen giả “khủng”

Bí quyết bổ sung collagen tự nhiên

Collagen: Nên uống hay nên bôi?

Thị trường collagen: Vàng thau lẫn lộn

1. Nước dùng hầm xương

Các nghiên cứu đã chỉ ra, thường xuyên uống nước dùng được hầm từ xương là một cách đơn giản để khôi phục lại collagen trong da của bạn và làm cho những nếp nhăn biến mất. Bên cạnh đó, gelatin có nguồn gốc từ collagen mà bạn nhận được trong nước dùng hầm xương có tác dụng làm lành đường tiêu hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và lão hóa da.

2. Rau

Rau lá xanh sẫm như rau bina, cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ và giúp chống lại các gốc tự do làm suy giảm collagen trong da. Các loại rau củ màu đỏ như củ cải, cà chua và ớt đỏ có đầy đủ lycopene có khả năng thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, các loại thực phẩm màu cam như cà rốt, đu đủ là nguồn chứa vitamin A dồi dào có tác dụng phục hồi collagen bị hư hại.

3. Cá, thịt nạc, thịt của động vật ăn cỏ

Các loại cá giàu acid béo Omega-3 như cá thu, cá hồi và cá ngừ cùng với thịt nạc, thịt của động vật ăn cỏ (cũng chứa một lượng đáng kể acid omega-3) giúp bảo vệ các màng chất béo xung quanh các tế bào da. Acid omega-3 tác động vào bên trong các tế bào, làm cho chúng có độ nảy tốt và khỏe mạnh, điều này giúp làn da của bạn trông trẻ trung hơn. Hơn nữa, đây còn là những loại thực phẩm giúp giảm viêm và cung cấp các acit amin thiết yếu giữ cho da của bạn được săn chắc và tăng độ đàn hồi.

4. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, mâm xôi... đều giàu các chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại những gốc tự do da tàn phá gây lão hóa và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen một cách tự nhiên.

5. Tỏi

Tỏi cung cấp acid lipoic và taurine, là hai chất giúp xây dựng và củng cố lại các collagen bị hư hỏng. Nó cũng là nguồn chứa lưu huỳnh tuyệt vời - một phần thiết yếu để cơ thể có thể sản xuất ra collagen.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng