5 loại thực phẩm bạn không nên ăn khi tóc bị bết dầu

Tóc bết dầu không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn khó chịu

5 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát da bóng nhờn, tóc bết dầu

"Vạch mặt" kẻ thù làm bẩn mái tóc của bạn

3 cách giúp tóc thẳng mượt tự nhiên mà không cần duỗi ép

Ăn gì để da và tóc khỏe mạnh hơn trong mùa Đông?

Đường

Hormone giúp kiểm soát hầu hết các quá trình xảy ra bên trong cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn nên giữ hormone ở mức cân bằng. Tuy nhiên, ăn nhiều đường có thể làm mất cân bằng hormone. Nó ảnh hưởng đến các quá trình viêm trong cơ thể, làm tăng lượng đường trong máu và khiến cơ thể sản xuất nhiều dầu hơn. 

Ăn nhiều đường làm tăng các phản ứng viêm trong cơ thể

Carbs tinh chế 

Có 2 loại carbs là carbs tốt (hay carbs phức tạp) và carbs xấu (hoặc đơn giản). Carbs tinh chế nằm trong nhóm carbs xấu. Việc tiêu hóa carbs xấu có thể làm cơ thể quá tải. Quá trình này làm cho các tuyến dầu sản xuất quá nhiều dầu và khiến da đầu bị nhờn, tóc bị bết dính. 

Thực phẩm chiên rán

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán có thể kích thích các tuyến dầu hoạt hoạt động quá mức. Do vậy, bạn nên tránh tiêu thụ những thực phẩm này để tóc không bị bết dính. 

Nên tránh ăn thực phẩm chiên rán khi tóc bị bết dính

Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa có thể là nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu và bã nhờn hơn. Nguyên nhân là do trong sữa có chứa hormone testosterone. Hormone này có thể kích thích tuyến bã nhờn và khiến da sản xuất nhiều dầu hơn. 

Muối

Tiêu thụ quá nhiều muối có thể dẫn đến sưng bọng mắt, gàu và mất nước. Khi cơ thể bị mất nước sẽ sản xuất nhiều dầu hơn để chống lại tình trạng thiếu nước. Do vậy, để giảm tình trạng tóc bết dầu bạn nên hạn chế ăn bánh quy, khoai tây chiên và các thực phẩm chứa nhiều muối khác. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng