5 loại hoa có tác dụng làm đẹp bất ngờ

Các loại hoa không chỉ đẹp mà còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả

Sử dụng tinh chất mầm đậu nành thế nào mới làm đẹp da hiệu quả?

“Điên cuồng” làm đẹp: Tại sao vẫn xập xệ?

7 lợi ích làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa

4 mẹo làm đẹp da với rượu vang đỏ

Hoa nhài

Hoa nhài được biết đến với đặc tính giữ ẩm da, nhờ đó giúp làn da mịn màng và mềm mại hơn. Mùi thơm của hoa nhài cũng có tác dụng thư giãn và giúp bạn bình tĩnh hơn. Tinh dầu hoa nhài cũng có thể làm cho mái tóc của bạn mềm mượt và giữ cho da đầu không bị nhiễm trùng.

Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ có thể làm giảm kích ứng da, giảm vết chân chim và giảm mụn trứng cá. Tinh dầu hoa cúc vạn thọ cũng có thể giúp cải thiện lưu thông máu, từ đó giúp làn da sáng hồng và khỏe mạnh. Cúc vạn thọ cũng có thể giúp làm cho mái tóc của bạn dày hơn bằng cách thúc đẩy lưu thông máu ở vùng da đầu và thúc đẩy sự tăng trưởng của mái tóc.

Hoa hồng

Hoa hồng giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn

Hoa hồng được biết là có tác dụng làm cho làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Nước hoa hồng là phương pháp tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá. Cánh hoa hồng có đặc tính kháng khuẩn, giúp trị mụn và phục hồi các tổn thương trên da một cách nhanh chóng. Hợp chất phenyl ethanol có trong hoa hồng cũng làm tăng tốc độ phục hồi của các vết thương.

Hoa atiso đỏ

Hoa atiso đỏ có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen cho làn da và mái tóc. Tinh dầu hoa atiso đỏ cũng có thể giúp cải thiện kết cấu của mái tóc. Nó cũng giàu các loại acid amin có tác dụng tăng cường nang tóc và nuôi dưỡng các tế bào tóc.

Hoa oải hương

Hoa oải hương được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp hữu cơ. Loại hoa này có đặc tính sát trùng và chống viêm, giúp chống lại mụn trứng cá và giúp giảm sưng, mẩn đỏ do nổi mụn. Tinh dầu hoa oải hương cũng giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp