5 loại dưỡng chất nên bổ sung khi bước sang độ tuổi 40

Muốn bước sang độ tuổi 40 mà vẫn khỏe mạnh, bạn nên chú ý giữ gìn sức khỏe

Người bệnh rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh nên bổ sung các dưỡng chất nào?

Bổ sung dưỡng chất gì, thực phẩm gì để giảm viêm nhiễm trong cơ thể?

Có nên bổ sung vitamin, khoáng chất hàng ngày?

6 dưỡng chất bạn nên bổ sung khi bị sâu răng

Vitamin D

Theo nhiều chuyên gia, bổ sung đủ lượng vitamin D có thể giúp ngăn ngừa loãng xương, giảm cơ, giảm nguy cơ mất trí nhớ, trầm cảm và giảm nguy cơ ung thư cho những người trên 40 tuổi.

Trên thực tế, càng có tuổi, cơ thể càng khó tổng hợp vitamin D trong chế độ ăn hàng ngày. Tốt hơn hết, khi bước vào độ tuổi 40, bạn nên tăng thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D như sữa đậu nành, ngũ cốc và nước cam.

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung vitamin D3 từ các loại thực phẩm chức năng theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Vitamin B12

Bổ sung vitamin B12 giúp giảm trầm cảm cho người trên 40 tuổi

Những người ăn chay thường có nguy cơ cao bị thiếu hụt vitamin B12 vì dưỡng chất này có nhiều nhất trong những thực phẩm có nguồn gốc động vật. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thực phẩm nguồn gốc thực vật giàu vitamin B12, bạn nên tìm hiểu để bổ sung.

Bước sang độ tuổi 40, bạn nên chú trọng bổ sung đủ 2,4mcg vitamin B12 mỗi ngày để giảm trầm cảm, chống viêm và giúp não bộ hoạt động khỏe mạnh.

Magne

Sau tuổi 40, nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn cũng tăng cao hơn. Tin vui là bổ sung magne mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ. Theo nghiên cứu từ Đại học Indiana (Mỹ), những người bổ sung 368mg magne mỗi ngày trong vòng 3 tháng đã hạ huyết áp khoảng 1,8 mmHg.

Ăn các loại thực phẩm giàu magne như rau chân vịt và chocolate đen cũng có thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nam giới nên bổ sung 420mg, nữ giới nên bổ sung 320mg magne mỗi ngày.

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có vai trò rất quan trọng, giúp làm chậm quá trình lão hóa sau độ tuổi 40. Bổ sung acid béo omega-3 hàng ngày có thể giúp giảm huyết áp, chống viêm và ngăn ngừa sa sút trí tuệ.

Các thực phẩm giàu acid béo omega-3 là các loại cá béo, hạt lanh và quả óc chó. Những người trên 40 tuổi nên đảm bảo cơ thể nhận được tư 250 - 500mg acid béo omega-3 thông qua chế độ ăn uống, hoặc uống bổ sung nếu cần thiết.

Kali

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung kali cho phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh có thể giúp cải thiện mật độ xương và ngăn ngừa chứng loãng xương. Ngoài ra, kali cũng giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch cho những người trên 40 tuổi.

Bạn có thể bổ sung kali trong các loại thực phẩm như khoai tây, khoai lang, chuối, sữa chua, các loại quả hạch, mận… Đảm bảo bổ sung đủ 4,7gr kali mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe khi bước sang độ tuổi 40.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già