5 động tác yoga đơn giản giúp giảm đau cổ khi làm việc tại nhà

Đau cổ kéo dài có thể liên quan các bệnh về cột sống

Tập yoga có giúp bạn giảm cân hay không?

Infographic: Những lợi ích của việc tập yoga cho cơ thể

Video: Tư thế ngủ cho người bị đau lưng, đau cổ, vai gáy

Đau cơ hông kéo dài có phải là bệnh?

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Nhiều công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus. Làm việc tại nhà có thể thú vị và thoải mái hơn, tuy nhiên thiếu không gian làm việc lý tưởng (bàn, ghế, ánh sáng,…) có thể gây ra đau mỏi các bộ phận trên cơ thể bạn. Đặc biệt, ngồi quá lâu trước màn hình máy tính có thể gây đau nhức cơ thể, đặc biệt là cổ.

Giữ cơ thể của bạn ở trạng thái thoải mái trong khi làm việc là việc quan trọng để tránh gây đau nhức. Không gian làm việc tại văn phòng có đầy đủ bàn ghế làm việc, bàn phím và màn hình máy tính, tất cả thiết bị cho phép bạn làm việc trong một tư thế chuẩn. Khi ở nhà, các thiết bị có thể chưa đầy đủ hoặc nhiều người có xu hướng làm việc trên giường hoặc sofa dẫn đến ngồi sai tư thế. Việc bạn đang nhìn xuống một màn hình thấp khiến cổ và đầu phải uốn cong, tạo áp lực và gây đau cổ. Bên cạnh đó, sử dụng điện thoại, máy tính bảng trong nhiều giờ cũng có thể gây đau cổ.

Nếu bạn làm việc ở nhà bằng máy tính xách tay, hãy đặt máy tính lên bàn, đặt màn hình ở ngang tầm mắt và cổ, giữ vai của bạn ở vị trí cân bằng. Cách này giúp bạn giảm nhức mỏi cơ thể và đau cổ, vai gáy.

Bên cạnh tư thế làm việc đúng, bạn nên vận động nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể. Hãy thử 5 động tác yoga sau đây để giảm chứng đau nhức cơ thể và mỏi cổ của bạn:

Tư thế thoải mái (Sukhasana): Đó là tư thế ngồi bắt chéo chân đơn giản, có thể được thực hiện ở bất cứ đâu. Hãy luôn giữ cột sống của bạn thẳng trong khi thực hiện động tác này. Bạn có thể kết hợp tư thế này với một động tác vai nhẹ nhàng.

Tư thế mặt bò (Gomukhasana): Tư thế này liên quan đến việc vươn tay phải qua vai và gập lại hướng ra sau, có tác dụng làm giảm căng cứng ở cổ, giúp cổ vận động linh hoạt hơn.

Tư thế con mèo (Marjariasana và Bitilasana): Tư thế con mèo là sự chuyển động kết hợp nhẹ nhàng giữa uốn cong cột sống và thả lỏng cơ thể giúp tăng cường sức mạnh và độ linh hoạt cho lưng, cổ của bạn.

Tư thế vặn cột sống (Ardha Matsyendrasana): Vặn xoắn ở tư thế ngồi không chỉ giúp cải thiện tính linh hoạt của cột sống mà còn giảm đau lưng dưới, đau cổ và thư giãn các cơ quan bên trong.

Tư thế em bé (Balasana): Đây là tư thế nghỉ ngơi giúp giúp thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Động tác đầu và thân gập về phía trước cũng giúp giảm đau lưng và cổ.

Phạm Mơ H+ (Theo The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp