5 dấu hiệu trên da cho thấy chế độ ăn của bạn có vấn đề

Chế độ ăn uống hàng ngày có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp các vấn đề về da

5 lợi ích mà dầu hoa rum mang lại cho làn da

8 vấn đề sức khỏe trở nên nặng hơn vào mùa Hè

3 công thức chăm sóc da hiệu quả từ chuối

Kế hoạch chăm sóc da mùa Hè đơn giản nhưng hiệu quả

Mụn trứng cá: Ăn quá nhiều iod có thể là nguyên nhân khiến bạn bị mụn trứng cá. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này, hãy xem xét lại chế độ dinh dưỡng của mình và chú ý kiểm soát các thực phẩm giàu iod.Mụn trứng cá: Ăn quá nhiều iod có thể là nguyên nhân khiến bạn bị mọc mụn trứng cá. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng này, hãy xem xét lại chế độ dinh dưỡng của mình và chú ý kiểm soát các thực phẩm giàu iod.

Dấu hiệu lão hóa sớm: Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên, tuy nhiên, chế độ ăn uống thiếu các dưỡng chất thiết yếu như: Protein, vitamin và khoáng chất... cũng có thể là yếu tố khiến nó diễn ra nhanh và sớm hơn.Dấu hiệu lão hóa sớm: Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên, tuy nhiên, chế độ ăn uống thiếu các dưỡng chất thiết yếu như: Protein, vitamin và khoáng chất... cũng có thể là yếu tố khiến nó diễn ra nhanh và sớm hơn.

Da khô: Da khô, nứt nẻ, bong tróng có thể được gây ra do bạn uống quá ít nước. Vì vậy, nếu bạn đang bị khô da, hãy chú ý uống nhiều nước hơn, và có thể ăn thêm các thực phẩm có hàm lượng nước cao như: Dưa chuột, xà lách và dưa hấu... để giúp cung cấp thêm độ ậm cho da.Da khô: Da khô, nứt nẻ, bong tróc có thể do bạn uống quá ít nước. Vì vậy, nếu bạn đang bị khô da, hãy chú ý uống nhiều nước hơn, và có thể ăn thêm các thực phẩm có hàm lượng nước cao như: Dưa chuột, xà lách và dưa hấu... để giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da.

Mặt bị sưng: Một khuôn mặt bị sưng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang bị thiếu các chất béo tốt, acid béo thiết yếu như: Omega-3, omega6,... Khi đó, bạn nên bổ sung thêm các loại hạt và dầu vào chế độ ăn của mình để chống lại tình trạng viêm da.Mặt bị sưng: Khuôn mặt bị sưng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị thiếu các chất béo tốt, acid béo thiết yếu như: Omega-3, omega-6,... Khi đó, bạn nên bổ sung thêm các loại hạt và dầu vào chế độ ăn của mình để chống lại tình trạng viêm da.

Các vết rạn da: Rạn da được hình thành do sự giãn nở quá mức của lớp giữa của da gọi là hạ bì. Ngoài yếu tố liên quan đến tăng cân thì chế độ ăn thiếu kẽm cũng có thể khiến tình trạng này trở nên nặng hơn và diễn ra thường xuyên. Bởi khi nói đến việc sửa chữa và chữa lành các mô, kẽm đóng một vai trò rất quan trọng.Các vết rạn da: Rạn da được hình thành do sự giãn nở quá mức của lớp giữa của da gọi là hạ bì. Ngoài yếu tố liên quan đến tăng cân thì chế độ ăn thiếu kẽm cũng có thể khiến tình trạng này trở nên nặng hơn và diễn ra thường xuyên. Bởi khi nói đến việc sửa chữa và chữa lành các mô, kẽm đóng một vai trò rất quan trọng.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp