5 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng đang gây hại cho sức khỏe của bạn

Dấu hiệu cho thấy chế độ ăn kiêng đang ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, giảm cân quá nhanh có thể gây sỏi mật?

Giảm cân chỉ sau 7 ngày với chế độ ăn kiêng Crash diet

9 chế độ ăn kiêng sẽ lỗi thời vào năm 2018

HOT: Đã có bảng xếp hạng chế độ ăn kiêng tốt nhất năm 2018

Vấn đề về kinh nguyệt: Theo các chuyên gia, ngoài các vấn đề về nội tiết tố, nguyên nhân gây ra vấn đề về kinh nguyệt phần lớn là do sự thiếu iod (iốt) trong cơ thể. Nhưng dù chúng ta có ăn nhiều thực phẩm chứa iod, cơ thể vẫn có thể không nhận đủ. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thực phẩm bổ sung iod và một chế độ ăn kiêng phù hợp theo hướng dẫn của bác sỹ.

Vấn đề trí nhớ: Omega-3 là một acid béo giúp não bộ hoạt động hiệu quả, tập trung và ghi nhớ những điều quan trọng. Các chuyên gia cho rằng, nếu cơ thể bị thiếu omega-3, nó sẽ bắt đầu hấp thụ nhiều chất béo chuyển hóa hơn và chất béo này có thể gây ra trầm cảm, trí nhớ kém.

Chuột rút chân: Bạn cần chú ý đến chế độ ăn kiêng của mình nếu bị chuột rút chân liên tục. Điều này cho thấy bạn cần nhiều magne hơn. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các loại thuốc bổ sung magne theo chỉ dẫn của bác sỹ. Bên cạnh đó, bạn có thể ăn các thực phẩm giàu magne như hạt bí, đậu và hạt thông.

Chán ăn, mệt mỏi, khó thở: Mất cảm giác ngon miệng có thể khiến những ai đang muốn giảm cân cảm thấy vui mừng. Nhưng nó cũng có thể đi kèm với sự mệt mỏi và thở gấp. Những triệu chứng này cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu máu do thiếu sắt, một bệnh lý có thể gây ra trầm cảm.

Rối loạn đường ruột: Nếu chế độ ăn kiêng của bạn không lành mạnh, bạn sẽ dễ bị rối loạn đường ruột. Vì vậy, hãy cố gắng kiểm soát lượng kẽm, bổ sung các thực phẩm chứa kẽm như mầm lúa mì, phô mai, thịt bò, hải sản.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp