5 thói quen giúp xóa nếp nhăn trên trán ngay tại nhà

Duy trì một số thói quen tốt giúp giảm nếp nhăn trên trán

6 bí quyết giúp ngăn ngừa lão hóa sớm ở tuổi 30

Thiếu hụt 5 vitamin này có thể khiến da suy yếu

"Học lỏm" bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn của phụ nữ Nhật

Bí kíp xóa nếp nhăn vùng mắt đơn giản, nhanh chóng để kịp đón Tết

Ngoài lão hóa làm giảm sản xuất collagen trong cơ thể, các yếu tố môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói thuốc lá cũng làm hỏng các sợi collagen trong cơ thể, làm tăng nhanh quá trình lão hóa và gây ra nếp nhăn. Những nếp nhăn trên trán có thể khiến bạn trông già hơn, gây mất thẩm mỹ. Dưới đây là một số thói quen giúp xóa nếp nhăn trên trán dễ dàng mà bạn có thể thực hiện.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Bức xạ tia cực tím (UV) từ mặt trời sẽ tàn phá làn da, làm tăng tốc độ phá hủy collagen và thúc đẩy nhanh sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa và hình thành nếp nhăn trên trán.

Các nghiên cứu đã liên tục chỉ ra lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng trong việc giảm nguy cơ ung thư da và ngăn ngừa lão hóa da. Nên thoa kem chống nắng mỗi ngày, bất kể mùa nào và nên thoa lại sau mỗi 2 giờ trong ngày khi ra ngoài. Bạn nên chọn kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để có khả năng bảo vệ đáng kể trước các tia có hại của ánh nắng mặt trời.

Ngừng hút thuốc

Nicotine - một trong hơn 4000 chất hóa học trong thuốc lá, làm giảm lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào da, làm tăng tốc độ lão hóa da và gây ra các nếp nhăn trên trán.

Theo một nghiên cứu vào năm 2019 cho thấy, hút thuốc lá cũng làm cho da kém đàn hồi, đặc biệt là trên trán. Sự mất độ đàn hồi của da khiến da bị chảy xệ. Hút thuốc dẫn đến sự phân hủy collagen, làm cho các nếp nhăn trên trán và nếp nhăn nói chung dễ xuất hiện hơn.

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng mãn tính cũng gây ra nếp nhăn trên trán vì hormone căng thẳng chính là cortisol, có thể gây ức chế sản xuất collagen. Ngoài ra, khi bị căng thẳng, những biểu hiện liên tục trên khuôn mặt như nhíu mày, sẽ khiến các nếp nhăn trên trán hằn sâu hơn.

Căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân gây nếp nhăn trên trán

Không có biện pháp nào để ngăn ngừa lão hóa da do căng thẳng, nhưng ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng và ngăn ngừa lão hóa da trầm trọng hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Khi làn da lão hóa sẽ mất có khả năng giữ ẩm tốt. Kết quả là làn da bị mất nước, làm cho các nếp nhăn trên trán và nếp nhăn ở khu vực khác trở nên rõ ràng hơn.

Bạn có thể làm giảm các nếp nhăn do da bị mất nước bằng cách thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm, đặc biệt là các sản phẩm có các thành phần hoạt tính làm mềm da và giữ ẩm. Tốt nhất bạn nên thoa kem dưỡng ẩm khi da mặt vẫn còn ẩm như sau khi rửa mặt hoặc tắm, để sản phẩm có thể giữ nước trong da.

Thoa kem dưỡng có chứa thành phần chống nếp nhăn

Các loại kem chống nhăn không kê đơn cũng có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn trên trán, tùy thuộc vào thành phần hoạt tính của chúng và thời gian bạn sử dụng. Các thành phần chống nếp nhăn tốt nhất nên tìm kiếm trong các sản phẩm chăm sóc da là retinol. Nó thúc đẩy sự thay đổi tế bào da và kích thích sản xuất collagen và elastin, do đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Các chất chống oxy hóa như vitamin C, giúp bảo vệ khỏi tác hại của các gốc tự do, cũng có thể giúp tăng cường collagen.

Thoa kem có thành phần chống nhăn cũng giúp xóa nếp nhăn trên trán

Tuy nhiên, lợi ích của kem chống nhăn nói chung là rất ít và tồn tại trong thời gian ngắn vì chúng là sản phẩm mỹ phẩm không trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về hiệu quả. Tốt nhất bạn nên kết hợp sử dụng kem chống nhăn với các phương pháp khác để cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn.

Nếp nhăn trên trán do nhiều yếu tố gây ra như lão hóa, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và mức độ căng thẳng. Bạn có thể ngăn ngừa hoặc xóa nếp nhăn trên trán bằng cách thoa các sản phẩm bôi ngoài da, kiểm soát căng thẳng, bỏ hút thuốc hoặc thử các liệu pháp chăm sóc da mặt khác nhau.

Nguyễn An H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp