5 cách tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch yếu khiến bạn dễ mắc bệnh

10 thực phẩm giàu kẽm nên ăn ngay để tăng cường miễn dịch

Phòng bệnh với 6 thực phẩm kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch

Làm thế nào để tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh?

13 loại thực phẩm nên ăn khi bị bệnh, giúp tăng cường miễn dịch

Theo các chuyên gia, hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại những tác nhân gây bệnh từ bên trong lẫn bên ngoài. Nhưng có một số yếu tố nguy cơ làm suy giảm sức đề kháng (miễn dịch) như: Chế độ ăn uống, stress, ô nhiễm môi trường, gốc tự do, lão hóa, công việc, hormone, bệnh tật, lối sống...

Dưới đây là 5 cách tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, bạn có thể tham khảo:

1. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh là điều cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch. Các chất chống oxy hóa trong các loại trái cây và rau củ sẽ giúp “quét sạch” các gốc tự do - phế phẩm từ hoạt động của cơ thể, có thể tác động xấu đến ADN và ức chế hệ thống miễn dịch.

Ăn uống lành mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch

2. Tập thể dục 

Tập luyện thường xuyên có thể tác động đến các tế bào T - tế bào bạch cầu có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Một nghiên cứu năm 2016 trên 115 phụ nữ cho thấy những người tham gia tập thể dục vừa phải (ví dụ như đi bộ nhanh) trung bình 30 phút mỗi ngày trong một năm có thể giảm 50% nguy cơ cảm lạnh so với những người không tập thể dục thường xuyên.

3. Giữ tay sạch

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, giữ bàn tay sạch sẽ là một trong những cách tốt nhất để phòng tránh bệnh tật. Nên đảm bảo bạn đã rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi chuẩn bị thức ăn hoặc sau khi ho, hắt hơi, chạm vào các bề mặt nơi công cộng.

Rửa tay sạch sẽ là một trong những cách tốt nhất giúp phòng tránh bệnh tật

4. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ kéo dài sẽ làm giảm các tế bào miễn dịch quan trọng như tế bào T và tế bào NKT, điều này có thể làm giảm khả năng kháng bệnh của hệ thống miễn dịch. Thậm chí, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy hiệu quả tiêm phòng vaccine ở những người ngủ ít hơn 6 giờ/đêm kém hơn những người ngủ đủ giấc. Do vậy, để cải thiện hệ miễn dịch, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh bạn nên ngủ đủ giấc.

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện hệ miễn dịch

5. Sử dụng các sản phẩm bổ sung, TPCN

Sức đề kháng phụ thuộc vào quá trình chuyển hóa của cơ thể, đặc biệt là quá trình tổng hợp protid, tổng hợp kháng thể. Khi bạn ăn uống thiếu các chất như protein (đạm), vitamin A, B1, C, PP và các khoáng chất khác như sắt, kẽm về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng làm suy giảm hệ miễn dịch, từ đó gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, đái tháo đường và đặc biệt là u bướu. Do vậy, để tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tật bạn nên lựa chọn các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa vitamin, khoáng chất, acid amin, hoạt chất sinh học. Ví dụ bổ sung kẽm, vitamin D, vitamin E… sẽ góp phần ngăn chặn suy giảm chức năng miễn dịch.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu.
Với thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, TPBVSK Oncolysin giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp