5 cách tăng cường collagen cho da thêm tươi trẻ, ngăn chặn lão hóa sớm

Tăng cường collagen sẽ giúp da tươi trẻ, ngăn ngừa nếp nhăn

Top 5 thực phẩm thúc đẩy sản sinh collagen, chống lão hóa tự nhiên

5 thực phẩm giàu collagen giúp bạn chống lão hóa tự nhiên

Da nhiều nếp nhăn: Có phải bạn đã quên mất collagen?

6 lợi ích của việc bổ sung collagen hàng ngày

Collagen là protein phổ biến nhất được tìm thấy trong cơ thể. Nó có mặt ở gân, mỡ, dây chằng và nhiều nơi khác. Khi nồng độ collagen khỏe mạnh, các tế bào chứa collagen sẽ mạnh mẽ và trẻ trung. Elastin là một loại protein khác trong cơ thể. Elastin được tìm thấy ở động mạch và phổi.

Elastin và collagen đều là protein được tìm thấy trong da. Chúng giúp da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Để tăng cường collagen, bạn có thể áp dụng những cách sau: 

1. Dùng nha đam (lô hội)

Gel lô hội từ lâu đã được sử dụng để chữa lành và làm dịu vết thương. Lý do là bởi nó làm tăng sản xuất collagen khi ăn hoặc áp dụng tại chỗ. Bạn có thể bôi lô hội lên da hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa chiết xuất lô hội. 

2. Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C rất quan trọng cho việc tổng hợp acid hyaluronic. Acid hyaluronic giúp tăng tốc thời gian phục hồi và giảm đau khớp, tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể. Acid hyaluronic được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, nhưng nó giảm dần khi chúng ta già đi. Ăn thực phẩm giàu vitamin C và acid amin có thể làm tăng mức acid hyaluronic và collagen trong cơ thể vì cả hai đều quan trọng đối với làn da. Các loại thực phẩm giàu vitamin C là cam, ớt đỏ, cải xoăn, cải Brussels, bông cải xanh và dâu tây. 

3. Nhân sâm

Nhân sâm được hấp thụ vào da mà không gây ra các tác dụng phụ như nhiều loại mỹ phẩm, giúp da trẻ trung hơn. Nhân sâm cũng giúp tăng cường collagen. Các nghiên cứu cho thấy nhân sâm có khả năng bảo vệ da chống lại tác hại của tia UVB từ mặt trời. Các chất chống oxy hóa được giải phóng vào máu khi bạn bổ sung nhân sâm hoặc uống trà nhân sâm có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh và góp phần làm sáng da. 

Uống trà nhân sâm giúp tăng cường collagen, làm sáng da

4. Rau mùi 

Rau mùi chứa vitamin C, có liên quan đến việc tăng sản xuất collagen. Rau mùi còn chứa acid linolenic giúp chống lão hóa da, chống lại các gốc tự do trong máu. Ngoài việc ăn rau mùi, bạn cũng có thể sử dụng chiết xuất rau mùi hoặc tìm các sản phẩm có chứa chiết xuất rau mùi trong danh mục thành phần. 

5. Tảo

Tảo ngày càng được ưa chuộng để làm đẹp. Điều này là do hầu hết các tổn thương trên da là do nồng độ oxy hóa - sự tiếp xúc của da với các yếu tố như ô nhiễm, làm hư hại tế bào. Tảo có khả năng ngăn chặn quá trình oxy hóa, tăng cường collagen và khôi phục sự đàn hồi của da.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chiết xuất tảo, rất thuận tiện cho việc sử dụng. 

Bổ sung collagen có gây tác dụng phụ? 

Sản xuất thừa calci, dị ứng và đau khớp là những tác dụng phụ thường gặp khi bổ sung collagen. Nếu bạn bị dị ứng hải sản, hãy cẩn trọng khi dùng các sản phẩm bổ sung collagen. 

Nếu bạn muốn làn da của mình tươi trẻ và khỏe mạnh hơn, hãy bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Điều này không có nghĩa là bạn không ra ngoài trời, chỉ cần bôi kem chống nắng là được. Hút thuốc lá cũng gây lão hóa da sớm nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.
Vân Anh H+ (Theo healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp