5 cách giúp trẻ phát triển kỹ năng viết

Làm thế nào để phát triển kỹ năng viết cho trẻ?

Trẻ 18 tháng vẫn chưa biết nói, nên làm gì?

Cho trẻ nhỏ nhuộm tóc có hại gì?

Trẻ em tập yoga có lợi ích gì?

Có nên bổ sung viên dầu cá omega-3 cho trẻ nhỏ?

Chuẩn bị đồ dùng

Bạn không cần phải chuẩn bị tài liệu gì. Giấy và một vài cái bút sáp màu là tất cả những gì mà trẻ cần. (Đừng đưa cho trẻ bút bi hoặc bút chì. Đầu nhọn của bút có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ). 

Hãy dạy trẻ vẽ nguệch ngoạc, tô màu giống như đang vui chơi vậy. Dùng bút sáp màu hòa tan được trong nước khi trẻ tắm cũng là cách chơi vui vẻ với bé. 

Đưa ra giới hạn

Giải thích cho bé biết bé được phép sử dụng bút sáp màu và những gì bé được dùng. (Có lẽ bạn sẽ phải giải thích điều này nhiều lần!)

Bạn vẫn có thể nhìn thấy hình vẽ trên tường hoặc trong sách, vì vậy, hãy chọn loại bút sáp màu có thể tẩy hoặc lau chùi được. 

Hãy nói chuyện với bé nhiều hơn

Thậm chí các cuộc trò chuyện một chiều cũng giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp (và cả kỹ năng viết). Nói chuyện với con bạn về những việc thông thường. Ví dụ như: Mẹ đang lái xe. Ô tô đưa chúng ta đến cửa hàng. Con hãy nhìn những cái ô tô kia và đếm xem có bao nhiêu chiếc. 

 Đọc truyện cho bé nghe

Khi bạn chỉ vào các từ và đọc chúng lên là bạn đang dạy cho con bạn rằng những biểu tượng trên trang sách có truyền thông tin. Khi bạn đọc một cuốn sách mỗi tối trong một tháng, là bạn đang giúp trẻ phát triển tất cả các kỹ năng giao tiếp, kể cả kỹ năng viết. 

Đừng vội vàng

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm là để con bạn học theo tốc độ của riêng bé. Đừng ép nếu bé chống lại hoặc dường như không quan tâm.

Trẻ có rất nhiều thời gian để học đọc và viết, và trẻ không thể phát triển đầy đủ các kỹ năng đó cho đến khi chúng sẵn sàng. 

An An H+ (Theo babycenter.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ