5 bệnh hô hấp phổ biến gây nên do virus

RSV là virus phổ biến gây các bệnh viêm tiểu phế quản, viêm phổi tại đường hô hấp dưới, nhưng thường có biểu hiện ban đầu dễ nhầm lẫn với mắc cúm

Tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông

Tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ theo cách tự nhiên

Phòng bệnh với 6 thực phẩm kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch

13 loại thực phẩm nên ăn khi bị bệnh, giúp tăng cường miễn dịch

Virus gây bệnh hô hấp cư trú ở lớp chất nhầy niêm mạc mũi họng, Chúng nằm tại đó khi mũi họng không được vệ sinh thường xuyên, chúng xâm nhập vào tế bào, nhân bản rồi phá hủy và lây lan sang các tết bào bên cạnh. Đó là lúc các trung gian trong cơ thể tạo ra phản ứng như ho, tiết dịch, hắt hơi. Cơ thể sẽ khởi động hàng rào miễn dịch để bảo vệ và kháng cự lại trong 10-14 ngày.

Nhưng trong một số trường hợp hàng rào miễn dịch của cơ thể vận hành chưa hiệu quả thì virus từ đường hô hấp trên sẽ nhân bản và xậm nhập xuống tận đường hô hấp dưới và gây nhiều biến thể khác.

Việc sử dụng các sản phẩm tăng cường miễn dịch có cơ chế tăng sinh (gia tăng số lượng tế bào miễn dịch hoạt động) giúp cơ thể nhanh chóng chống đỡ và rút ngắn số ngày điều trị bệnh sẽ là một cách hiệu quả.

5 bệnh hô hấp phổ biến gồm:

Viêm thanh quản, viêm khí phế quản.

Bệnh có thể đột ngột xuất hiện ngay sau khi tắm nước lạnh, sử dụng đồ ăn lạnh, gặp lạnh từ điều hòa vào các vùng đầu, mặt, cổ. Đấu hiệu dễ nhận biết là trẻ ho nhiều, sưng đau hoặc mất giọng, khan tiếng.

Hen phế quản

Các cơ xung quanh đường hô hấp sẽ thắt chặt lại, gây hạn chế lượng không khí lưu thông qua phổi. Biểu hiện ban đầu dễ nhận thấy nhất là ho, viêm họng, sổ mũi,… thông thường, cho đến khi trở nặng dần trẻ sẽ thở rít, khó thở.

Syrup Imuno Glukan (Siro Gấu Kan) - Sản phẩm tiêu biểu hỗ trợ phòng ngừa các bệnh hô hấp phổ biến

Viêm mũi, họng

Viêm mũi họng cấp thường đi kèm sốt ngạt mũi, ho. Một số trường hợp viêm họng sẽ gây đau họng và khó nuốt, đau đầu, nhức mỏi tay chân.

Viêm xoang cấp

Viêm xoang cấp là tình trạng một hay nhiều các xoang bị viêm gồm: xoang hàm, xoán trán và xoang sàng. Nguyên nhân có thể do virus đường hô hấp trên, dị ứng hoặc nhiễm nấm.

Viêm phổi

Khởi phát từ những nguyên nhân dễ thấy như thay đổi thời tiết hay nhiễm lạnh, từ các đợt ho, chảy nước mũi và sốt. Tình trạng này kéo dài khiến vi khuẩn, virus có cơ hội lan xuống vùng hô hấp dưới vào phế quản và phổi, tiêu biểu nhất là RSV - virus hợp bào hô hấp gây bệnh viêm tiểu phế quản. Gần như mọi trẻ em đều từng nhiễm virus này trước 2 tuổi.

Triệu chứng khi trẻ mắc RSV khá giống với cúm thông thường nên dễ gây chủ quan. Việc tự ý dùng kháng sinh lúc này không đem lại tác dụng, mặt khác còn có thể làm suy yếu thêm miễn dịch. Ngay trong thời gian đầu việc chữa trị triệu chứng bằng cách vệ sinh mũi, tránh tiếp xúc nơi công cộng,... Nếu không có biến chứng, bệnh sẽ tự khỏi.

Dù Virus có nhiều nhóm khác nhau, gây nên nhiều bệnh khác nhau trên hệ hô hấp nhưng đều có chung cơ chế tự khỏi dựa vào hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể khi chưa có biến chứng. Vậy nên điều quan trọng nhất trong giai đoạn này các phụ huynh có thể làm trước khi cho con đi khám bác sĩ là vệ sinh đường hô hấp, cách ly trẻ khỏi môi trường công cộng và có thể cân nhắc sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ miễn dịch có cơ chế tăng sinh (gia tăng số lượng tế bào miễn dịch hoạt động) giúp cơ thể nhanh chóng chống đỡ và rút ngắn số ngày điều trị bệnh một cách hiệu quả, góp phần hạn chế việc sử dụng kháng sinh ở trẻ nhỏ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Syrup Imuno Glukan (Siro Gấu Kan) là sản phẩm vinh dự nhận Giải thưởng Sản phẩm Vàng Vì sức khỏe cộng đồng 2019 do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng. Syrup Imuno Glukan (Siro Gấu Kan) hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
XNQC: 1970/2015/XNQC-ATTP
Minh Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ