4 vấn đề sức khỏe có thể khiến bạn bị béo phì

Một số vấn đề sức khỏe là nguyên nhân gây ra béo phì

Mối liên hệ giữa béo phì và ung thư là gì?

6 nguyên nhân hàng đầu gây ra béo phì

Người bị béo phì coi chừng mắc phải 4 căn bệnh này!

Những thiết bị trong nhà đang khiến bạn béo phì

Suy giáp

Khi bị suy giáp, tuyến giáp của người bệnh sẽ hoạt động kém hơn và tiết ra ít hormone hơn mức cần thiết. Tuyến giáp điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể và khi nồng độ hormone tuyến giáp bị suy giảm sẽ có thể dẫn tới béo phì. Suy giáp thường ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Trầm cảm

Trầm cảm được đặc trưng bởi cảm giác buồn bã kéo dài. Đây là một tình trạng tâm thần nhưng cũng ảnh hưởng đến thể chất. Trầm cảm không được điều trị có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe về cảm xúc, hành vi và thể chất. Một trong những biến chứng phổ biến nhất liên quan đến trầm cảm là thừa cân hoặc béo phì. Thậm chí trầm cảm kéo dài có thể dẫn đến bệnh tim và đái tháo đường.

Hội chứng Cushing

Hội chứng Cushing còn được gọi là bệnh suy tuyến thượng thận thứ phát và có thể gây béo phì

Hội chứng Cushing còn được gọi là bệnh suy tuyến thượng thận thứ phát. Đây là một dạng rối loạn nội tiết xảy ra khi cơ thể tiết quá nhiều hormone cortisol. Một số nguyên nhân phổ biến có thể gây ra hội chứng Cushing là lạm dụng thuốc chứa corticosteroid và cơ thể sản xuất quá nhiều cortisol. Tăng cân là một trong những triệu chứng phổ biến của hội chứng Cushing.

Hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa còn được gọi bằng nhiều tên khác: Hội chứng chuyển hóa X, hội chứng kháng insulin, hội chứng béo phì, hội chứng rối loạn chuyển hóa, hội chứng chuyển hóa tim… Đây còn được gọi là tình trạng kháng insulin hoặc tăng insulin trong máu (nồng độ insulin cao). 

Hội chứng chuyển hóa có thể gây tăng cân, béo phì. Đây là một nhóm các tình trạng sức khỏe được cho là bắt nguồn từ tình trạng kháng insulin. Khi cơ thể kháng insulin, các hormone giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng và dẫn đến béo phì.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp