4 thực phẩm giàu magne giúp bạn ngủ ngon, giảm căng thẳng

Bổ sung magne có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

4 rối loạn giấc ngủ thường gặp ở người bệnh suy tim và cách khắc phục

Đổ mồ hôi đêm: Nguyên nhân và cách xử trí

Muốn dễ ngủ, ngủ ngon hơn: Nên bổ sung melatonin hay magne?

Magne có vai trò gì trong việc kiểm soát đường huyết?

Dưới đây là 4 thực phẩm giàu magne bạn có thể ăn trước khi đi ngủ để giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn:

Chuối

Chuối không chỉ giàu magne mà còn chứa nhiều kali. Cả 2 khoáng chất này đều có thể giúp bạn thấy thư giãn hơn. Do đó, bạn có thể ăn chuối trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Chocolate đen

Chocolate đen cũng có hàm lượng magne khá cao. Theo đó, 28gr chocolate đen có chứa 64mg magne (khoảng 15% khẩu phần dinh dưỡng khuyến nghị - RDA). Tuy nhiên, bạn nên chú ý không ăn quá nhiều trước khi đi ngủ vì chocolate đen vẫn có thể có nhiều đường và calorie, có thể gây tăng cân.

Chocolate đen giàu magne có thể giúp bạn ngủ ngon, cải thiện chất lượng giấc ngủ

Các loại hạt và quả hạch

Các loại hạt và quả hạch như hạt bí, hạt điều… đều chứa nhiều magne. Trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bạn có thể ăn 6 hạt quả hạch Brazil (Brazil nuts) để bổ sung 26% RDA magne; 1 khẩu phần (28gr) hạnh nhân để bổ sung 80mg magne; 1 phần hạt bí để bổ sung 168mg magne hoặc 1 phần hạt điều với 74mg magne… tùy theo sở thích.

Đậu gà (chickpeas)

Đậu gà cũng chứa nhiều magne, dưỡng chất thúc đẩy tâm trạng thư giãn, khắc phục tình trạng mất ngủ, thúc đẩy giấc ngủ ngon. Bạn có thể xay nhuyễn đậu là để làm thành sốt hummus, hoặc ăn chút đậu gà rang trước khi đi ngủ.

Để có bữa ăn nhẹ lành mạnh, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên bổ sung từ 200 - 250 calorie trong khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Bữa ăn nhẹ cũng nên cân bằng với khoảng 70% là carbohydrate phức tạp, 30% còn lại từ các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh hoặc protein. Điều này sẽ giúp việc ăn nhẹ không khiến bạn thấy quá no, đầy bụng gây khó ngủ.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp