4 thói quen làm tổn thương da, khiến bạn già trước tuổi

Thói quen hàng ngày có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá

Da bị mụn: Cần chăm sóc thế nào?

Nhìn vị trí mọc mụn - Đoán vấn đề sức khỏe bên trong!

Sai lầm ít để ý khiến da bạn mãi vẫn cứ bị mụn

Làm ơn đừng chăm sóc da sai lầm như thế này nữa!

5 thói quen làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá

Nằm sấp và nằm nghiêng khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ có thể ảnh hưởng đến làn da. Khi ngủ ở vị trí này, khuôn mặt của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với gối. Bụi bẩn và vi khuẩn trong gối có thể xâm nhập vào da. Ngoài ra, ngủ với tư thế nằm nghiêng dễ khiến da mặt có nếp nhăn vì một bên má bị ép vào gối. 

Nằm sấp khi ngủ có thể gây mụn trên mặt

Không làm sạch màn hình điện thoại của bạn 

Điện thoại có thể là tác nhân khiến bạn bị nổi mụn trên mặt. Theo tiến sỹ Estee -bác sỹ da liễu tại New York (Mỹ): "Thủ phạm thực sự khiến bạn bị mọc mụn là bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên màn hình điện thoại. Những vi khuẩn và bụi bẩn này gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá".

Dụi mắt hoặc liên tục chạm tay vào mặt

Nhiều người thường dụi mắt, đặc biệt khi mệt mỏi. Tuy nhiên, thực hiện thói quen này trong thời gian dài có thể làm tổn thương da xung quanh mắt và làm xuất hiện nếp nhăn.

Dụi mắt quá nhiều khiến da vùng mắt nhăn nheo

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil, mọi người chạm tay vào khuôn mặt của họ trung bình 3,6 lần mỗi giờ. Cũng giống như điện thoại, bàn tay của chúng ta có thể chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Trong một số trường hợp, liên tục chạm tay vào khuôn mặt có thể thôi thúc bạn nặn mụn và dẫn đến sẹo. 

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Kết hợp nhiều sản phẩm chăm sóc da như retinol kết hợp với acid alpha hydroxy và các loại kem bôi trị mụn trứng cá có thể khiến da bị tấy đỏ và bong tróc. Do vậy, khi chăm sóc da, bạn không nên dùng cùng một lúc các loại mỹ phẩm có công dụng tương tự nhau. Ngoài ra, bạn cũng không nên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da quá nhiều mà không có lý do chính đáng. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp