4 nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn vào mùa Đông

Mùa Đông là thời điểm khắc nghiệt nhất với làn da

Da tươi trẻ, không nếp nhăn chỉ với các bước chăm sóc cơ bản nhất

9 dấu hiệu lão hóa da sớm: Bạn cần chăm sóc da tốt hơn

Muốn trẻ đẹp, hãy chăm sóc da bằng 11 loại tinh dầu này

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt khiến bạn trông già hơn

Không sử dụng kem chống nắng

Nhiều người có thói quen không sử dụng kem chống nắng trong mùa Đông vì cho rằng mùa Đông không có nắng nên da không cần phải bảo vệ. Tuy nhiên trên thực tế, bất kể thời tiết nào thì chúng ta cũng cần sử dụng kem chống nắng. Một loại kem chống nắng tốt với chỉ số SPF vừa đủ là điều cần thiết để bảo vệ làn da vào mùa Đông. Một sai lầm khác chính là việc không bôi kem chống nắng khi ở trong nhà suốt cả ngày. Tia nắng mặt trời có thể xuyên qua cửa kính và nếu không sử dụng kem chống nắng thì bạn có thể bị nám, tàn nhang và đốm đồi mồi.

Không ăn đúng thực phẩm

Mùa Đông khiến bạn đói bụng hơn bình thường và bạn sẽ có thể ăn mọi thứ để làm thỏa mãn cơn đói. Việc ăn quá nhiều đồ ăn ngọt và chiên rán có thể gây hại cho làn daDinh dưỡng không đúng cách cũng làm tăng tốc độ lão hóa của làn da. Một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa như carotenoids, tocopherol, flavonoid, vitamin (A, C, D và E), acid béo omega 3, protein... sẽ giúp bạn đối phó với vấn đề này.

Không dưỡng ẩm da

Không dưỡng ẩm đầy đủ là nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn vào mùa Đông

Làn da của bạn trở nên khô hơn vào mùa Đông vì thiếu độ ẩm trong không khí. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người bị nứt nẻ, tróc vảy trên da. Để ngăn ngừa vấn đề này, bạn cần khôi phục lại độ ẩm cho làn da bằng cách uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Ngoài ra, đừng quên dưỡng ẩm cho da vào ban đêm bằng kem dưỡng ẩm ban đêm.

Không tẩy trang

Thời tiết lạnh có thể khiến bạn lười biếng và ít dành thời gian cho việc chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu không làm sạch da đúng cách có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó dẫn đến mụn trứng cá, vết thâm, đốm đồi mồi... và nhiều dấu hiệu lão hóa khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp